21/08/2013 22:10 GMT+7

Ngày 22-8: quyết định số phận CLB XMXT Sài Gòn

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - 19g tối 21-8, CLB XMXT Sài Gòn đã chính thức gửi công văn xin bỏ giải V-League Eximbank 2013 đến LĐBĐVN (VFF), công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) và BTC giải.

Công văn do chủ tịch CLB Nguyễn Xuân Thủy ký cho rằng “án kỷ luật trừ XMXT Sài Gòn bốn điểm của ban kỷ luật VFF vừa qua phải chăng chỉ là động thái nhằm che dấu công tác tổ chức yếu kém suốt mùa giải của VPF. Bởi ở mùa giải 2013 có rất nhiều sự cố xảy ra từ công tác trọng tài đến thái độ thi đấu của các cầu thủ, tiêu biểu như trận V.Ninh Bình - SHB Đà Nẵng 4-1 ở vòng 8, Đồng Tâm Long An - SHB Đà Nẵng 3-2 ở vòng 19. Điển hình nhất là trận Sông Lam Nghệ An - Đồng Tâm Long An (ĐTLA) 8-0 ở lượt 14, khi các cầu thủ ĐTLA đã thi đấu với tinh thần bạc nhược, xem thường khán giả và người hâm mộ trên cả nước.

Những sự việc này giới truyền thông và người hâm mộ đã lên tiếng phản đối kịch liệt, tuy nhiên BTC giải lại không hề có bất cứ hình thức kỷ luật nào. Trong khi CLB XMXT Sài Gòn có chủ trương sử dụng cầu thủ trẻ thì lại bị ban kỷ luật xử phạt vì một tin nhắn nặc danh từ sim rác. CLB XMXT Sài Gòn kiến nghị lãnh đạo VFF, VPF, BTC giải xem xét lại việc phạt trừ bốn điểm như thế đã công tâm, công bằng chưa so với các CLB vừa nêu trên. Ngoài ra, trong mùa giải 2012, VFF và VPF đã không xử lý tình trạng một ông chủ hai đội bóng như CLB XMXT Sài Gòn đã kiến nghị.

Do đó, CLB XMXT Sài Gòn không còn niềm tin với VFF, VPF, BTC giải. Đặc biệt là quyết định của trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường làm bôi nhọ hình ảnh của CLB, gây mất uy tín của bóng đá TP.HCM nên CLB quyết định không tham gia tiếp V-League Eximbank 2013. Trước mắt, đối với gần 30 cầu thủ trẻ của đội bóng, CLB vẫn duy trì tập luyện để đảm bảo thể lực, chuyên môn và phong độ thi đấu để chuẩn bị cho giải giao hữu tứ hùng tại Uganda vào đầu tháng 10 tới. Về việc chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã nói trên báo chí CLB nên làm đơn khiếu nại lên VFF, CLB xét thấy không cần thiết vì CLB không có bất cứ sai phạm nào”.

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết ông chỉ mới nghe trưởng BTC giải Trần Duy Ly gọi điện thoại báo rằng CLB XMXT Sài Gòn đã gửi công văn. Ông Thắng chia sẻ: “Tôi đang có việc nên chưa đọc được công văn đó nên không biết thế nào. Nhưng tôi nghĩ trước khi quyết định một chuyện gì thì các CLB hãy vì cục diện chung, vì bóng đá VN trước đã. Nếu XMXT Sài Gòn chính thức bỏ giải thì mọi thứ cứ dựa theo quy định về kỷ luật của VFF và điều lệ của giải để giải quyết”.

Trưởng ban chỉ đạo và đồng thời là Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết trong sáng nay (22-8), VPF và BTC giải sẽ họp để báo cáo cho ông các phương án cụ thể khi CLB XMXT Sài Gòn bỏ giải.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên