20/10/2015 18:51 GMT+7

Ngân hàng Nhật nhận đổi tiền rách cho chị ve chai

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Phía ngân hàng Nhật Bản đã đồng ý đổi hơn 1,1 triệu yen bị mục rách (trong tổng số hơn 5 triệu yen) do cất giấu lâu ngày trong chiếc loa thùng cũ cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng.

5 trieu yen
Ngân hàng của Nhật đã đồng ý đổi 114 tời 10.000 yen bị mục rách cho chị Hồng

Chiều 20-10, luật sư Hà Hải, người từng đại diện pháp luật cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng - người mua ve chai tình cờ phát hiện 5 triệu yen Nhật trong loa thùng cũ cho biết đã nhận được thông báo của Ngân hàng TMCP Hàng Hải rằng phía ngân hàng của Nhật Bản đã đồng ý đổi nguyên giá trị 100% số tiền 1.140.000 yên Nhật (tương ứng 114 tờ 10.000 yên Nhật) mục nát do chị Hồng.

Luật sư Hải nói thêm, trong vòng một tháng tới, phía ngân hàng Nhật sẽ đổi, chuyển tương đương số tiền 1.140.000 yên Nhật cho Ngân hàng TMCP Hàng Hải thì ngân hàng sẽ quy đổi ra tiền đồng Việt Nam cho chị Hồng.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 21-3-2014, chị Hồng (quê Quảng Ngãi, tạm trụ P.10 quận Tân Bình TP.HCM) ngồi soạn thùng loa cũ mà vợ chồng chị đã mua ve chai trước đó thì phát hiện số tiền hơn 5 triệu yen Nhật trong loa thùng này.

Sau khi đem tiền nộp cơ quan công an và chờ đợi hết thời hạn 1 năm không ai người nào chứng minh được là chủ nhân số tiền trên, ngày 2-6-2014 chị Hồng đã được công an quận Tân Bình cho sở hữu hơn 5 triệu yen này.

Sau khi nhận tiền, chị đã đem gửi tại ngân hàng TMCP Hàng Hải. Tuy nhiên, trong khoảng 5,2 triệu yen Nhật chị Hồng được sở hữu thì có khoảng 1,1 tiệu yen bị mục rách nên ngân hàng TMCP Hàng Hải đã liên hệ, đề nghị ngân hàng của Nhật Bản đổi tiền mục rách cho chị.

Vụ việc chị Hồng ve chai nhặt được 5 triệu yen trong thùng loa cũ đã khiến nhiều người quan tâm. Sau khi công an thông báo tìm chủ sở hữu thì đã có người (bà Phạm Thị Ngọt) đến nhận là chủ sở hữu chiếc loa thùng - chủ sở hữu 5 triệu yen trên.

Tuy nhiên, sau khi xác minh thì công an Tân Bình cho rằng không có căn cứ bà Ngọt là chủ sở hữu 5 triệu yen nên đã quyết định cho chị Hồng được sở hữu số tiền phát hiện được.

Chị Hồng vui mừng khi được công an quận Tân Bình giao 5 triệu yen Nhật
ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên