13/03/2013 03:32 GMT+7

Ngân hàng nhá nước sẽ mua bán vàng phi SJC

L.THANH
L.THANH

TT - Tối 12-3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành thông tư 06 hướng dẫn hoạt động mua bán vàng miếng trên thị trường trong nước và có hiệu lực từ hôm nay 13-3. Một điểm rất quan trọng so với dự thảo mà thông tư 06 quy định đó là NHNN sẽ xem xét mua bán các loại vàng miếng khác thay vì chỉ chọn thương hiệu SJC.

Cụ thể, thông tư 06 quy định loại vàng miếng (hàm lượng 99,99%, loại 1 lượng) giao dịch mua bán với NHNN là vàng miếng SJC. Nhưng tùy điều kiện thực tế, trong trường hợp cần thiết, NHNN có thể xem xét mua bán các loại vàng miếng khác do NHNN đã cho phép sản xuất trong các thời kỳ.

Điểm mới đáng lưu ý trong thông tư 06 quy định là thời hạn giao vàng. NHNN quy định rõ trường hợp NHNN mua bán vàng thì thời hạn thanh toán tiền mua vàng hoặc giao vàng chậm nhất là ngày làm việc tiếp theo ngày ký xác nhận giao dịch (T+1), thời hạn giao vàng hoặc thanh toán là ngày làm việc tiếp theo ngày thanh toán đầy đủ tiền mua vàng. Như vậy, thời gian giao vàng đã được rút ngắn một nửa so với dự thảo đã công bố.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên