28/05/2014 14:31 GMT+7

Ngân hàng Mỹ dự báo Brazil và Argentina lọt vào chung kết World Cup

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Trong một báo cáo vừa công bố, ngân hàng đầu tư Mỹ Goldman Sachs dự báo hai đại kình địch Nam Mỹ là Brazil và Argentina sẽ lọt vào trận chung kết World Cup 2014 diễn ra vào ngày 13-7.

Theo Hãng tin AFP, Goldman Sachs đánh giá nước chủ nhà Brazil có 48,5% cơ hội giành chiến thắng trong trận chung kết ngày 13-7. Argentina và Đức là hai ứng cử viên kế tiếp với tỷ lệ 14,1% và 11,4%. Dự đoán trên dựa trên một mô hình dữ liệu được phân tích từ 14.000 trận đấu quốc tế kể từ năm 1960.

“Không có gì đáng ngạc nhiên khi đội bóng thành công nhất trong lịch sử bóng đá quốc tế là ứng cử viên số một giành chức vô địch World Cup trên sân nhà. Nhưng cơ hội chiến thắng của Brazil theo mô hình của chúng tôi là rất đáng kể” - báo cáo của Golman, do các chuyên gia kinh tế Jan Hatzius, Sven Jari Stehn và Donnie Millar, đánh giá.

Các đội bóng Nam Mỹ đã giành chiến thắng tại tất cả các kỳ World Cup tổ chức ở khu vực này. Goldman dự đoán Brazil sẽ giành thắng lợi với tỷ số 3-1 trước đối thủ Argentina trong trận chung kết. Theo báo cáo, Brazil sẽ đánh bại Hà Lan, Uruguay và Đức trên đường vào chung kết. Trong khi đó, Argentina sẽ loại bỏ Ecuardor, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. 

Dự báo của Goldman không phải bao giờ cũng chính xác. Trước thềm World Cup 2010, ngân hàng này đánh giá Brazil có 26,6% cơ hội đoạt cúp vàng tại Nam Phi. Tuy nhiên, Brazil bị loại ở vòng tứ kết. Tây Ban Nha được đánh giá có 15,7% cơ hội vô địch, nhưng đã giành chiến thắng cuối cùng.

Bàn thắng của tiền vệ Andres Iniesta trong hiệp phụ đã giúp Tây Ban Nha hạ gục Hà Lan và đem về cho đội bóng của HLV Vicente del Bosque chiếc cúp vàng danh giá.  

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên