25/11/2015 16:38 GMT+7

​Ngân hàng cảnh báo hành vi lừa đảo chiếm đoạt thông tin thẻ tín dụng

A.H.
A.H.

TTO - Theo Eximbank, thời gian gần đây phát sinh trường hợp một số công ty lừa đảo, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin thẻ tín dụng để thực hiện các giao dịch thanh toán mà họ không hề hay biết.

Cụ thể, ngân hàng cho biết thời gian gần đây một số một số công ty tiếp thị, quảng cáo sản phẩm dịch vụ không đúng sự thật, gây nhầm lẫn cho khách hàng, đồng thời yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin thẻ tín dụng để thực hiện các giao dịch thanh toán mà chưa có sự đồng ý của khách hàng.

“Eximbank khuyến cáo khách hàng luôn cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp các thông tin bao gồm số thẻ, hiệu lực thẻ, mã số bảo vệ in trên mặt sau thẻ, mật khẩu giao dịch ngân hàng trực tuyến, mã PIN cho người khác, kể cả nhân viên ngân hàng”, thông cáo viết.

Ngoài ra, khách hàng cần tìm hiểu kỹ các điều khoản sử dụng, điều kiện tham gia dịch vụ trước khi đồng ý thanh toán thẻ, đồng thời độc lập kiểm tra với đơn vị liên kết để tìm hiểu thông tin ưu đãi, khuyến mãi trước khi tham gia thành viên.

Trước đó Tuổi Trẻ đã phản ánh trường hợp khách hàng T.V.M được chào mời mua thẻ thành viên qua điện thoại. Nhân viên công ty này đã xin số thẻ tín dụng của anh và ngày hết hạn để “xác thực thông tin thẻ”.

Sau khi có được thông tin nhân viên này đã gọi điện “nhờ ngân hàng hỗ trợ đứng ra thanh toán” và anh T.V.M đã bị trừ 3,8 triệu đồng trong tài khoản thẻ tín dụng.

Phía ngân hàng thanh toán cho biết công ty sử dụng hình thức thanh toán MOTO (mail order & telephone order), tức đặt hàng qua thư từ và điện thoại. Với hình thức này chỉ cần thông tin về số thẻ, ngày hết hạn là có thể thanh toán chứ không cần có mặt chủ thẻ.

Do hình thức thanh toán này không phổ biến ở VN nên nhiều chủ thẻ không biết và đã bị mắc bẫy. Sau khi bị trừ tiền chủ thẻ cũng không biết mình chỉ có thể khiếu nại ngân hàng và yêu cầu tra soát để đòi lại tiền trong vòng 180 ngày nên khiếu nại lòng vòng mà không giải quyết được gì.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên