23/08/2013 11:00 GMT+7

Ngân hàng Anh bồi thường 2 tỉ USD cho khách hàng

HÀ AN
HÀ AN

TTO - 13 ngân hàng Anh buộc phải bồi thường gần 2 tỉ USD cho khách hàng vì tội bán sai các sản phẩm bảo hiểm, theo báo Le Figaro.

5TI8gvNB.jpgPhóng to
Trụ sở của ngân hàng RBS tại London (Anh) - Ảnh: Reuters

Một lần nữa các ngân hàng Anh phải trả giá cho việc mang thông tin nhầm lẫn đến với 7 triệu khách hàng Anh. Trong số đó phải kể đến các ngân hàng lớn như Barclays, HSBC, ngân hàng hoàng gia Scotland (RBS), Lloyds…Các ngân hàng này đã “gián tiếp” bán bảo hiểm “vô ích” cho các chủ thẻ tín dụng với các sản phẩm bảo hiểm chống lại nạn gian lận hoặc bị đánh cắp thông tin cá nhân.

Theo Cơ quan giám sát tài chính Anh (FCA), trong nhiều năm qua, một số khách hàng đã bị trừ khoản tiền 46 - 169 USD/ năm chỉ để được bảo vệ thẻ “không cần thiết” và “nguy cơ phóng đại” từ các ngân hàng.

Trong vụ việc này, các ngân hàng bị lên án đã đóng vai trò “người trung gian giấu mặt”. Khi liên lạc với phía ngân hàng về thông tin chủ thẻ, khách hàng cứ tưởng mình đang liên lạc trực tiếp với ngân hàng nhưng thực chất họ được nối máy đến một công ty tư vấn kế hoạch bảo vệ thẻ (CPP).

Công ty CPP này sẽ mời gọi khách hàng mua bảo hiểm nói trên với một khoản tiền bị trừ mỗi năm. Chiêu lừa đảo này, diễn ra từ năm 2005-2011, đã mang về cho CPP gần 545 triệu USD khi bán được 4,4 triệu sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng. Và dĩ nhiên, ngân hàng cũng được hưởng khoản tiền hoa hồng từ CPP.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên