28/12/2016 19:33 GMT+7

Ngăn chặn việc rao bán “suất” đăng ký tín chỉ

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Những ngày qua, sinh viên Trường ĐH Kinh tế quốc dân xôn xao trước hiện tượng rao bán đăng ký tín chỉ với giá vài trăm nghìn đồng/suất đăng ký.

Trên một số diễn đàn, việc rao bán được quảng cáo công khai, việc ra giá, trả giá tương đối náo nhiệt.

Hiện tượng này xuất phát từ tình trạng trong thời gian đăng ký tín chỉ, lượng sinh viên truy cập quá đông cùng lúc gây hiện tượng nghẽn mạng nên nhiều sinh viên không đăng ký thành công theo thời gian sắp xếp và nguyện vọng cá nhân.

Tình trạng không thể đăng ký tín chỉ được theo nhu cầu thường rơi vào một số môn chung có số lượng sinh viên học đông đảo. Điều khiến sinh viên lo lắng là không đăng ký được các môn học chung này thì sẽ không đủ điều kiện để hoàn thành chương trình đào tạo.

Ngày 28-12, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bùi Đức Triệu - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế quốc dân - xác nhận có hiện tượng rao bán suất đăng ký tín chỉ cho sinh viên trong trường.

“Trường đã thực hiện một số giải pháp kỹ thuật để ngăn tình trạng này. Qua rà soát thấy có hiện tượng một tài khoản vừa hủy môn học đã đăng ký, thì lập tức lại có tài khoản đăng ký bổ sung ngay chính môn đó và đều được thực hiện trên cùng một máy tính.

Do đó, trường đã tách thời gian hủy đăng ký và thời gian đăng ký bổ sung ra để kẻ xấu không thể chắc chắn rằng suất đăng ký sẽ nhường lại cho người khác trong giao dịch mua bán. Trường cũng đã triển khai cho sinh viên chưa đăng ký được có thể đăng ký bổ sung trực tiếp tại phòng đào tạo” - ông Triệu nói.

Theo ông Triệu, giải pháp lâu dài là nhà trường sẽ nâng cấp hệ thống mạng để tránh nghẽn mạng trong thời gian cao điểm đăng ký tín chỉ, đồng thời cùng sinh viên lập kế hoạch học tập phù hợp để không bị động trong đăng ký tín chỉ.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên