17/11/2014 12:37 GMT+7

​Ngăn chặn sốt rét kháng thuốc

N.TRẦN
N.TRẦN

TT - Hiện nay, sốt rét kháng thuốc là một trong những rào cản lớn nhất của các nỗ lực phòng chống sốt rét, đặc biệt là điều trị bệnh nhân sốt rét.

Ngày 15-11, Ban Quản lý dự án sáng kiến khu vực ngăn chặn sốt rét kháng thuốc Artemisinin (gọi là dự án RAI) đã tổ chức tập huấn về phòng chống sốt rét và ngăn chặn sốt rét kháng thuốc cho cán bộ y tế tuyến xã của hai huyện vùng cao Hoài Ân và An Lão (Bình Định).

Các cán bộ y tế xã được trang bị những kiến thức về điều trị, quan sát trực tiếp và theo dõi ký sinh trùng, các chỉ số giám sát và đánh giá, hướng dẫn điều tra ca bệnh và điều tra ổ dịch.

Hiện nay, sốt rét kháng thuốc là một trong những rào cản lớn nhất của các nỗ lực phòng chống sốt rét, đặc biệt là điều trị bệnh nhân sốt rét. Dự án RAI được triển khai tại năm nước khu vực Đông Nam Á, đầu tư bằng hình thức vốn ODA không hoàn lại.

Tại VN, dự án RAI triển khai tại 159 huyện thuộc 14 tỉnh (Bình Định, Bình Phước, Đắk Nông, Gia Lai, Quảng Nam, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Phú Yên, Quảng Ngãi, Kon Tum, Tây Ninh, Thừa Thiên - Huế, Bình Dương, Đồng Nai) có ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc và nguy cơ cao lan truyền sốt rét kháng thuốc, với tổng kinh phí dự án 15 triệu USD kéo dài từ năm 2014-2016.

 

N.TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên