11/06/2013 16:04 GMT+7

Ngắm máy tính ống trụ độc đáo Apple Mac Pro

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Mac Pro thoát được kiểu dáng thông thường của một chiếc máy tính để bàn, thiết kế ống trụ độc đáo kèm theo các công nghệ cao cấp nhất hiện nay.

KpQSq2OT.jpgPhóng to
Hình ảnh đồ họa Mac Pro được Apple giới thiệu tại WWDC 2013. Bạn có nghĩ đây là một chiếc máy tính để bàn có khả năng xử lý mạnh mẽ? - Ảnh: Mashable

Những hình ảnh đầu tiên về Mac Pro được Phil Schiller, phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị của Apple, giới thiệu tại sự kiện WWDC 2013 diễn ra vào rạng sáng 11-6 (giờ Việt Nam).

Trong một thiết kế hình ống trụ, Mac Pro sở hữu một chip xử lý 12-lõi Intel Xeon, 1866MHz DDR-3 RAM kết hợp hai chip xử lý đồ họa (GPU) AMD ATI FirePro, cho khả năng xử lý hai lần so với thế hệ tiền nhiệm và hỗ trợ hiển thị tối đa ba màn hình chuẩn phân giải 4K. Đây là dòng máy Mac đầu tiên sở hữu GPU kép. Ngoài ra, Apple thay ổ đĩa cứng bằng bộ nhớ flash tốc độ cao PCIe.

Mac Pro có khả năng kết nối đa dạng với các thiết bị ngoại vi, từ bốn cổng USB 3.0 đến sáu cổng Thunderbolt 2 (tốc độ truyền tải 20 Gigabit/giây, nhanh hơn 25 lần so với FireWire 800), hai cổng cắm mạng Ethernet và HDMI-out. Apple không cung cấp thông tin về ổ quang, đây có thể do thiết kế ống trụ không phù hợp, tương tự việc dùng bộ nhớ flash thay cho ổ cứng thể rắn SSD.

Theo Apple, một điểm độc đáo trong thiết kế là cảm ứng chuyển động khi xoay chuyển Mac Pro, máy sẽ tự phát sáng ở bảng mạch cổng cắm ở mặt sau, giúp người dùng kết nối thiết bị vào cổng cắm dễ dàng.

Video clip hình ảnh thực tế Apple Mac Pro 2013 tại WWDC - Nguồn: YouTube / Engadget

Apple nhấn mạnh "Mac Pro được lắp ráp tại Mỹ" (Made in US) khi giới thiệu đến giới công nghệ tại WWDC 2013. Thời điểm ra mắt thị trường vào cuối năm nay, mức giá hiện chưa được công bố. Giá tham khảo của thế hệ Mac Pro trước gồm 2.499 USD (tương đương 55 triệu đồng) cho phiên bản chip xử lý lõi tứ và 3.799 USD cho phiên bản 12-lõi.

Mac Pro có thể sẽ hoạt động trên nền tảng mới nhất được Apple giới thiệu đồng thời tại WWDC 2013, hệ điều hành OS X Marvericks. Phiên bản OS X mới này hỗ trợ bộ nhớ RAM tối đa lên đến 128 GB, phù hợp để xử lý các tiến trình biên tập video và hình ảnh chuyên nghiệp, đòi hỏi hệ thống năng suất cao.

Một số hình ảnh về Mac Pro phiên bản 2013:

Dq0lE47d.jpgPhóng to
Ảnh đồ họa về thiết kế bóng bẩy, độc đáo của Mac Pro 2013 - Ảnh: Internet
qhdqaf7W.jpgPhóng to
Ảnh thực tế Mac Pro 2013 được trưng bày tại WWDC 2013 - Ảnh: ArsTechnica
nMFILMuT.jpgPhóng to
Cấu trúc bên trong và các module bộ nhớ RAM của Mac Pro 2013. Đây là thành phần có thể nâng cấp. Hệ điều hành OS X Mavericks hỗ trợ tối đa lên đến 128 GB RAM - Ảnh: CNET
0RMXpJO6.jpgPhóng to
Hệ thống và luồng tản nhiệt của Mac Pro 2013 - Ảnh: CNET
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên