03/08/2015 09:40 GMT+7

Hàng ngàn người Nga theo IS, Matxcơva tiêu diệt 8 tên IS

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Lực lượng chống khủng bố Nga vừa tiêu diệt tám phiến quân IS ở Bắc Caucasus. Hiện có hàng ngàn người Nga được cho là đã vượt biên sang Syria đầu quân IS.

Lực lượng Caucases Emirates hồi tháng 6 đã tuyên bố gia nhập và trung thành với IS - Ảnh: Reuters

Theo DW, hôm qua (2-8), Ủy ban chống khủng bố Nga cho biết tám phiến quân IS đã bị tiêu diệt trong đợt tấn công ở tỉnh Ingushetia, phía tây Chechnya.

Tuy nhiên thông báo không nêu chính xác thời điểm diễn ra cuộc tấn công này.

Trong số những tên IS bị tiêu diệt có Adam Tagilov, thủ lĩnh nhóm phiến quân trong khu vực. Tên này bị buộc tội đã tổ chức cuộc tấn công có vũ trang vào thủ phủ Grozny của tỉnh Chechnya hồi tháng 12-2014. 25 người đã chết trong vụ tấn công đó.

Tám tên lính IS bị Nga tiêu diệt được cho là các phiến quân thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan Caucases Emirates. Đây là tổ chức hồi tháng 6 vừa qua đã tuyên bố gia nhập và trung thành với IS. Chúng từng bổ nhiệm một “thống đốc” riêng của vùng Causcasus.

Nhóm Caucases Emirates cũng đã bị buộc tội liên quan tới hàng loạt vụ tấn công đẫm máu lực lượng cảnh sát trong khu vực.

Theo các quan chức Nga, tới nay đã có hơn 1.000 công dân Nga gia nhập các tổ chức Hồi giáo cực đoan và đang chiến đấu cho các tổ chức có liên quan đến IS tại Syria.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên