18/06/2012 05:05 GMT+7

Nga "sốc" vì bị loại

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Báo chí Nga đã ta thán sau khi đội nhà bị đá văng ngay từ vòng bảng Euro 2012. Báo điện tử Gazeta.ru viết: “Một đội bóng chết, một màn trình diễn hổ thẹn”.

TT - Báo chí Nga đã ta thán sau khi đội nhà bị đá văng ngay từ vòng bảng Euro 2012. Báo điện tử Gazeta.ru viết: “Một đội bóng chết, một màn trình diễn hổ thẹn”.

Nhật báo thể thao Nga Sovetsky Sport viết: “Sốc! Ở đây không có từ nào đủ để diễn tả về nỗi đau đó. Thất bại trong trận đấu như thế này thì không còn gì để nói”.

Alexander Ovechkin - ngôi sao khúc côn cầu trên băng của Nga - đã xem trực tiếp trận đấu này, hết sức thất vọng khi nói: “Tôi không biết nói gì nữa về bóng đá của chúng tôi. Tôi không biết nên ném tên của họ xuống bùn hay chỉ im lặng?”.

Riêng chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nga Sergei Fursenko cũng khó hiểu cho phong độ quá thất thường của đội tuyển Nga: “Thật ngược đời, chúng tôi xuất sắc trước những đối thủ mạnh hơn như Đức và Anh. Nhưng khi gặp những đối thủ yếu, chúng tôi lại quá tầm thường. Chúng tôi là đội bóng già nhất ở giải đấu này và tôi nghĩ nhiều cầu thủ trẻ không có cơ hội được chơi”.

Tỏ ra không cam lòng với thất bại này, giới truyền thông Nga đổ xô đi tìm hiểu nguyên nhân khiến họ thất bại, mà chủ yếu là trận thua không đáng trước Hi Lạp.

Cựu tiền vệ 43 tuổi Andrei Kanchelskis từng chơi bóng cho Manchester United và Manchester City ở Giải ngoại hạng Anh đã phân tích: “Đội tuyển Nga đã cố gắng phá vỡ hàng phòng ngự dày đặc của Hi Lạp với những tình huống tấn công ở trung lộ nhưng bất thành. Bởi Hi Lạp chơi phòng ngự quá tốt và theo tôi, chỉ có Tây Ban Nha mới có thể phá vỡ được hàng phòng ngự của họ. Dù thất vọng về kết quả nhưng bóng đá Nga đang đứng trước ngưỡng cửa của sự thay đổi lớn”.

Trong khi đó, HLV tuyển Nga Dick Advocaat tỏ ra không biết chấp nhận thất bại và nói rằng đội bóng của ông là “nạn nhân” của bóng đá tấn công. Ông nói với AFP: “Chúng tôi đã chơi tốt trước một đối thủ chỉ biết phòng ngự. Chúng tôi đã bất bại trong tất cả 16 trận nhưng lại không thể thắng được trong ngày hôm nay. Dù sao đó chính là bóng đá và tôi muốn chúc mừng Hi Lạp”.

Được biết ông Dick Advocaat sẽ chia tay đội tuyển Nga sau Euro 2012 để trở về Hà Lan dẫn dắt PSV Eindhoven. Hiện Liên đoàn Bóng đá Nga vẫn chưa tìm được người thay thế. Ngoài ra họ còn phải tìm lực lượng cầu thủ trẻ thay thế các trụ cột đã bắt đầu sa sút như Andrei Arshavin (31 tuổi), Igor Semshov (34 tuổi), Konstantin Zyryanov (34 tuổi), Roman Shirokov (30 tuổi), Roman Sharonov (35 tuổi).

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 Nga