23/12/2012 09:55 GMT+7

Nga nổi giận với vụ trực thăng LHQ bị bắn

MINH ANH (Theo CNN)
MINH ANH (Theo CNN)

TTO - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 22-12 đã yêu cầu Nam Sudan trừng trị những kẻ chịu trách nhiệm trong vụ bắn rơi một trực thăng của Liên Hiệp Quốc làm phi hành đoàn gồm 4 người Nga thiệt mạng.

59n2FSzN.jpgPhóng to
Một trực thăng LHQ tại Nam Sudan - Ảnh: un.org

Vụ việc xảy ra ngày 21-12 và lực lượng vũ trang Nam Sudan đã thừa nhận chính họ bắn rơi chiếc trực thăng MI-8 ở khu vực Likuangole thuộc bang Jonglei, miền đông Nam Sudan.

“Chúng tôi yêu cầu Chính phủ Nam Sudan điều tra đầy đủ vụ việc và trừng trị thích đáng những kẻ có liên quan, cũng như tiến hành mọi biện pháp để đảm bảo không bao giờ tái diễn vụ này”, ông Lavrov nói trong một thông cáo.

Theo người phát ngôn Quân giải phóng nhân dân Sudan (SPLA) Philip Aguer, vụ việc xảy ra là một “tai nạn”, do khi phát hiện chiếc trực thăng xuất hiện gần một căn cứ chỉ huy của SPLA, họ đã liên lạc với phái bộ LHQ tại Nam Sudan thì được cho biết là LHQ không có chiếc trực thăng nào ở khu vực này.

Nghĩ rằng trực thăng này là của phiến quân ở khu vực, SPLA đã bắn hạ.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon đã lên án vụ việc, nói rằng chiếc trực thăng rõ ràng có ghi chữ LHQ. Ông cũng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và yêu cầu Chính phủ Nam Sudan đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý.

MINH ANH (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên