10/10/2012 10:03 GMT+7

Nga: nổ liên tiếp tại kho đạn dược cũ

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Hàng loạt vụ nổ lớn liên tiếp đã xảy ra tại kho đạn dược cũ thuộc căn cứ quân sự Donguz, miền trung nước Nga vào ngày 9-10. Các vụ nổ gây ra cháy lớn và khiến người dân quanh khu vực phải sơ tán.

PBpjD2mU.jpgPhóng to

Các cột khói bốc cao từ căn cứ quân sự Donguz - nơi diễn ra vụ nổ

Video các vụ nổ kho đạn dược cũ - nguồn: YouTube

Theo thông tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp, tai nạn trên xảy ra vào khoảng 16g30 ngày hôm qua (theo giờ Việt Nam) tại căn cứ Donguz, nằm cách thành phố Orenburg 30 km về phía nam.

4.000 tấn đạn dược cũ, trong đó có 400 tấn bom và 1.300 tấn đạn pháo, bất ngờ phát nổ, gây ra cháy lớn và tạo nên một cột khói trắng khổng lồ bao trùm khu vực căn cứ Donguz.

Truyền hình địa phương cũng cho thấy hình ảnh một số tòa nhà ở các làng nằm gần căn cứ quân sự bị hư hại với những tấm kính cửa sổ vỡ tung.

“Mảnh kính văng khắp nơi. Tất cả mọi thứ dường như sụp đổ, bắt đầu từ những tầng cao nhất. Một ngôi nhà hàng xóm sụp gãy làm đôi. Bạn sẽ không thể tưởng tượng được cảnh tượng đó. Tất cả mọi người chạy ra ngoài, tất cả mọi người gào thét. Không ai biết chuyện gì đang xảy ra”, một nhân chứng kể lại trên truyền hình.

Hiện tại hàng ngàn người dân sống ở gần căn cứ Donguz đã được sơ tán. Lực lượng cứu hộ gồm trực thăng, xe cứu thương và cả các nhà tâm lý học cũng được điều động tới hiện trường vụ tai nạn.

Giới chức liên quan đang đánh giá thiệt hại mà vụ nổ gây ra cho ba ngôi làng gần đó cũng như thành phố Orenburg. Tuy nhiên Bộ Quốc phòng Nga khẳng định không có quân nhân hay bất kỳ người dân thường nào bị thương trong tai nạn nói trên.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên