15/07/2015 13:30 GMT+7

Nga nâng cấp hạm đội tàu ngầm Biển Đen

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố Nga đang nâng cấp đáng kể hạm đội tàu ngầm biển Đen và dự kiến sẽ triển khai hoạt động ở gần bán đảo Crimea vừa mới được sát nhập.

Novorossiysk là thế hệ tàu ngầm diesel điện tử đầu tiên của Nga, công nghệ tàng hình tiên tiến giúp nó không bị phát hiện khi đang hoạt động - Ảnh: RIA Novosti
Novorossiysk trong lễ ra mắt đầu tiên vào năm 2013 - Ảnh: RIA Novosti

Đô đốc hải quân Nga Viktor Chirkos khẳng định trong một cuộc họp ở Saint Petersburg rằng ông tin hạm đội này sẽ “hồi sinh” và sẵn sàng hoạt động vào năm 2016. Hạm đội sẽ được bổ sung thêm 6 tàu ngầm diesel điện tử mới của dự án 636.

Tàu ngầm lớp Varshavyanka - tên gọi chung của các con tàu trong dự án 636 - được cho là thế hệ tàu ngầm có công nghệ tàng hình tiên tiến và không phát ra bất cứ tiếng động nào khi đang hoạt động.

Là phiên bản được nâng cấp từ tàu ngầm lớp Kilo trước đây, tàu ngầm lớp Varshavyanka nay được thiết kế để có khả năng chiến đấu vượt trội với độ bền cao và vũ khí được hiện đại hóa. Chúng có thể tuần tra trong phạm vi 400 dặm trong 45 ngày, đồng thời có thể mang theo tên lửa đất đối không và ngư lôi.

Điều này cho phép tàu có thể thực hiện nhiệm vụ tấn công các mục tiêu trên mặt đất, trên biển và cả dưới nước.

Trong hệ thống tàu ngầm lớp Varshavyanka, các tàu Novorossiysk, Rostov-on-Don và Krasnodar đã được bổ sung từ cuối năm 2013 đến năm 2015, và 3 tàu ngầm khác sẽ được bổ sung cho đến cuối năm 2016.

Hạm đội sẽ đóng căn cứ tại cảng Novorossiysk thuộc địa phận Nga sát bán đảo Crimea.

Việc hồi sinh Hạm đội biển Đen nằm trong loạt dự án hiện đại hóa tàu ngầm của Nga được tiến hành từ nhiều năm nay.

Bên cạnh việc bổ sung thêm tàu ngầm cho Hạm đội biển Đen, điện Kremlin còn có kế hoạch bổ sung thêm 14-18 tàu ngầm diesel điện tử khác tương tự như tàu ngầm lớp Lada trong vòng 15 năm tới.

Ngoài ra, các tàu Delta III và Delta IV sẽ được thay thế bằng tàu ngầm Borei II và tàu Oscar II cũng sẽ được thay thế bằng tàu ngầm lớp Yasen sau năm 2020.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên