16/06/2012 09:55 GMT+7

Nga không thích hòa

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Dù chỉ cần một kết quả hòa trước Hi Lạp (THTT lúc 1g45 ngày 17-6 trên VTV3, HTV7 và HTV1) là sẽ giành vé vào tứ kết, nhưng Nga tuyên bố sẽ tìm cách chiến thắng để đứng đầu bảng A.

TT - Dù chỉ cần một kết quả hòa trước Hi Lạp (THTT lúc 1g45 ngày 17-6 trên VTV3, HTV7 và HTV1) là sẽ giành vé vào tứ kết, nhưng Nga tuyên bố sẽ tìm cách chiến thắng để đứng đầu bảng A.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP, tiền vệ tuyển Nga Roman Shirokov nói: “Tất nhiên một trận hòa với Hi Lạp cũng sẽ đưa chúng tôi vào vòng đấu loại trực tiếp. Nhưng chúng tôi sẽ chiến thắng và ở lại Warsaw. Bất cứ kết quả nào khác cũng không được chấp nhận”. Nếu đá bại Hi Lạp, Nga sẽ đứng đầu bảng và tránh được Đức - đội có đến 99% xếp đầu bảng B.

Đội hình dự kiến

* Nga (4-3-3): Thủ môn: Malafeev. Hậu vệ: Anyukov, Igna'vich, Berezutskiy, Zhirkov. Tiền vệ: Shirokov, Denisov, Zyryanov. Tiền đạo: Dzagoev, Kerzhakov, Arshavin.

Hi Lạp (4-3-3): Thủ môn: Chalkias. Hậu vệ: Torossidis, Papadopoulos, Malezas, Holebas. Tiền vệ: Maniatis, Katsouranis, Karagounis. Tiền đạo: Salpingidis, Gekas, Samaras.

Nga tự tin cũng là điều dễ hiểu vì họ vốn có thực lực và đã chứng minh sức mạnh qua hai trận đầu tiên. Ở những trận đấu đó, đoàn quân của HLV Dick Advocaat đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng mọi người với phong cách thi đấu hào sảng, tấn công rực lửa. Cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất trong lối chơi của tuyển Nga vẫn là tiền đạo đội trưởng Andrei Arshavin. Ngôi sao 31 tuổi này đã trải qua mùa giải đáng thất vọng trong màu áo Arsenal nhưng khi trở về tuyển Nga, anh chơi như “lên đồng” và phát huy được tối đa những phẩm chất kỹ thuật cá nhân cũng như tốc độ siêu việt của mình.

Bên cạnh Arshavin thì tiền vệ 21 tuổi Alan Dzagoev đang trở thành hiện tượng tại giải khi ghi được ba bàn thắng để tạm dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” cùng Mario Gomez (Đức) và Mandzukic (Croatia). Dzagoev đã chứng minh anh xứng đáng là “Messi của bóng đá Nga” với lối chơi khéo léo, tốc độ và khả năng chớp thời cơ ghi bàn cực tốt. Hiện tại nhiều đại gia hàng đầu châu Âu sẵn sàng ra giá rất cao để chiêu mộ Dzagoev.

Với những cầu thủ chất lượng như thế trên hàng tấn công, Nga có thể xuyên thủng bất kỳ hàng thủ nào. Tuy nhiên cũng phải nói thêm là hàng phòng ngự của Nga còn thiếu chắc chắn, thường xuyên tạo khoảng trống cho cầu thủ đối phương khai thác. Đặc biệt nhiều cầu thủ Nga vẫn chơi hơi cá nhân, trong nhiều tình huống còn ham rê dắt bóng.

Trong khi đó, Hi Lạp đã không còn đường lùi. Họ buộc phải xông lên ngay từ tiếng còi khai cuộc để tìm bàn thắng. Có điều qua hai trận đầu tiên, có thể thấy Hi Lạp thường bắt nhịp quá chậm, để đối phương ghi bàn trước sau đó mới vùng lên tìm cách gỡ. Điều này rất nguy hiểm vì nếu gặp phải những đối thủ cứng cựa hơn, Hi Lạp rất khó gượng dậy khi bị đối phương dẫn trước. Hơn thế nữa, với đội hình thật sự không có ngôi sao nào nổi trội, Hi Lạp rất khó làm nên bất ngờ.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên