15/04/2011 18:33 GMT+7

Nga: du khách kéo đến "quần đảo vết chàm"

THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)
THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)

TTO - Durak Aprel, một quần đảo vô danh của Nga, đang trở thành điểm đến “hot” nhờ hình thù giống một cách kỳ lạ với vết chàm trên trán của nhà lãnh đạo Liên Xô cũ Mikhail Gorbachev.

Đây là trường hợp nổi lên gần đây nhất của xu hướng du lịch được các nhà quan sát trong ngành dán "mác" shapecation - loại hình “kỳ nghỉ hình thù”.

ImiCxAKV.jpgPhóng to
Quần đảo vô danh của Nga Durak Aprel có hình thù giống vết chàm trên trán của nhà lãnh đạo Liên Xô cũ Mikhail Gorbachev - Ảnh: Alamy

Các nhà điều hành tour của Nga đang ghi nhận sự quan tâm tăng vọt của khách du lịch đối với quần đảo chẳng mấy người biết đến từ trước đến nay này. Theo đó, khách du lịch bắt đầu kéo đến đây khi những nét tương đồng trở nên rõ ràng.

Quần đảo Durak Aprel nằm ngoài khơi bờ biển Siberia, xa xa về phía đông bắc nước Nga. Một bức ảnh chụp Durak Aprel từ trên không đã làm nổi bật nét tương đồng giữa nó và vết chàm màu nâu đánh dấu lên trán ông Gorbachev. Và điều đó thúc đẩy làn sóng khách du lịch kéo đến vùng đất đặc biệt xa xôi của nước Nga.

Ollaf Ryodiaps, giám đốc marketing của Công ty lữ hành Russian Here and There ở Matxcơva, cho biết hiện tượng trên khiến ông chú ý từ năm ngoái: "Lần đầu tiên tôi biết về nó là khi ai đó đến hỏi liệu họ có thể du lịch đến “quần đảo vết chàm" không. Tôi không có một manh mối gì về điều họ nói cho đến khi họ cho tôi bức ảnh chụp quần đảo Durak Aprel".

"Đó không phải là một nơi dễ dàng sắp xếp một tour du lịch - việc vượt biển không hề đơn giản, nhưng Durak Aprel thật sự là một quần đảo đẹp và hoang dã, và những người tôi biết đã đến đó đều hài lòng về nỗ lực của mình" - ông nói thêm.

Theo ông Ryodiaps, sự quan tâm dành cho những chuyến đi này ban đầu chỉ từ người Nga, nhưng trong những tuần gần đây, ông đã nhận một số yêu cầu từ khách du lịch mạo hiểm phương Tây.

“Kỳ nghỉ hình thù”

Ví dụ đầu tiên được biết đến của xu hướng du lịch đã trở nên rõ ràng 3 năm trước là hòn đảo Galešnjak. Những người đang yêu tìm đến hòn đảo nhỏ hình trái tim của Galesnjak (Croatia) sau khi hình dạng đặc biệt của nó được làm rõ trên Google Earth.

l9DQeWam.jpgPhóng to
Hòn đảo nhỏ hình trái tim của Galesnjak là ví dụ đầu tiên được biết đến của xu hướng du lịch “shapecation” - Ảnh: Telegraph
THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga Mikhail Gorbachev