25/09/2013 13:50 GMT+7

Nga đóng hai tàu khu trục mới cho Việt Nam

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-9, truyền thông Nga đưa tin xưởng đóng tàu Zelenodolsk ở Kazan (CH Tatarstan thuộc Nga) đã bắt đầu đóng hai tàu khu trục nhỏ lớp Gepard cho Hải quân Việt Nam.

mLQVLlpJ.jpgPhóng to
Tàu khu trục nhỏ lớp Gepard do Nga sản xuất - Ảnh: RIA

Theo hãng tin nhà nước RIA Novosti, tàu khu trục nhỏ lớp Gepard được thiết kế để tuần tra và bảo vệ khu vực biên giới biển, vùng đặc quyền kinh tế, chống buôn lậu và cướp biển, hỗ trợ các chiến dịch cứu hộ…Tàu lớp Gepard được trang bị hệ thống tên lửa và đạn pháo hiện đại.

Năm 2005, phía Nga đã sản xuất hai tàu lớp Gepard cho Hải quân Việt Nam. Hai con tàu này đã được hải quân Việt Nam đưa vào sử dụng từ năm 2011. “Hợp đồng đóng hai tàu khu trục nhỏ mới là sự tiếp nối quan hệ hợp tác quân sự - kỹ thuật quốc tế giữa Nga và Việt Nam” - xưởng đóng tàu Zelenodolsk tuyên bố.

Xưởng Zelenodolsk cho biết trong 15 tháng hoạt động đầu tiên của hai tàu lớp Gepard này, nhóm bảo hành gồm các chuyên gia nhà máy và nhà thầu đã thực hiện bảo dưỡng tàu, kiểm tra tính sẵn sàng, đào tạo cán bộ và giải quyết các sự cố trong thời gian hoạt động. Và hai con tàu đã thể hiện khả năng hoạt động hiệu quả trên biển.

Xưởng Zelenodolsk cho biết phía Việt Nam đã ký hợp đồng đóng hai tàu lớp Gepard mới vào tháng 2-2013. Khác với hai tàu trước đây, hai con tàu lớp Gepard mới này được thiết kế để chống tàu ngầm, được trang bị động cơ hiện đại hơn.

-------------------

Đọc thêm

Thủ tướng thị sát tàu ngầm lớp Kilo Hà Nội tại NgaThủ tướng kiểm tra tiến độ thử nghiệm tàu ngầm Hà NộiNga hoàn thành kiểm tra cấp nhà nước tàu ngầm Việt NamNga sẽ lắp 6 tàu ngầm cho Việt Nam

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên