09/05/2011 11:53 GMT+7

Nga đập tan âm mưu khủng bố trước Ngày chiến thắng

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Ngày 8-5, Chính phủ Nga cho biết đã đập tan nhiều kế hoạch khủng bố do các nhóm tôn giáo cực đoan tại Astrakhan âm mưu thực hiện, nhắm vào lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng 9-5.

IsKuwxdz.jpgPhóng to
Lực lượng an ninh Nga tại Dagestan - Ảnh: RIA Novosti

RIA Novosti dẫn thông báo từ chính phủ nói chiến dịch có sự phối hợp giữa Cơ quan Điều tra liên bang (FSB) và Bộ Nội vụ Nga, đã “chặn đứng những âm mưu phá hoại và khủng bố cũng như kế hoạch tấn công cảnh sát địa phương trong Ngày chiến thắng”.

Lực lượng FSB và cảnh sát tối 7-5 đã bắn chết một người đàn ông khả nghi khi hắn đang cố gắng kích nổ quả bom. Cảnh sát đã tìm thấy lựu đạn và trạm phát thanh trên người phiến quân này. Trong chiến dịch trên, cảnh sát cũng đã bắt giữ một số thành viên của nhóm cực đoan, thu giữ một lượng lớn vũ khí, chất nổ và các tài liệu hướng dẫn khủng bố.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nga Mikhail Sukhodolsky cho biết nước này đã huy động 200.000 cảnh sát và 13.000 quân nhân để siết chặt an ninh trên toàn quốc nhằm chuẩn bị các hoạt động chào mừng Ngày chiến thắng. Ngoài ra lực lượng này sẽ được hỗ trợ bởi 12.000 tình nguyện viên dân sự và 5.500 kỵ binh Cossack.

Cuộc duyệt binh Chiến thắng năm nay tại quảng trường Đỏ dự kiến tiêu tốn 102 triệu rúp (3,7 triệu USD), với sự tham gia của 20.000 quân nhân và hơn 100 loại vũ khí tiên tiến nhất của quân đội Nga như tên lửa đạn đạo Topol-M, hệ thống phòng không Pantsyr - S1 và xe tăng chủ lực T-90. Dự kiến có gần 14 triệu người tham gia các hoạt động ăn mừng Ngày chiến thắng năm nay, diễn ra tại 5.300 thành phố và thị trấn trên khắp nước Nga.

Ngày 8-5, RIA Novosti đưa tin cảnh sát Nga đã tiêu diệt bảy phiến quân trong một chiến dịch an ninh quy mô lớn diễn ra tại Cộng hòa Dagestan ở Bắc Kapkaz thuộc Nga.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên