09/09/2014 02:08 GMT+7

Nga đại thắng ngày ra quân

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 8-9, trên sân nhà, đội tuyển Nga đã thắng Liechtenstein với tỉ số đậm 4-0 trong ngày ra quân ở vòng loại Euro 2016 (bảng G).

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Nga. Ngay ở phút 4, tỉ số đã mở cho đội chủ nhà khi cú sút phạt từ cự ly khoảng 30m của Sergei Ignashevich chạm chân hậu vệ Martin Buechel đổi hướng làm bó tay thủ môn Peter Jehle.

Sau bàn thắng, Nga tiếp tục tấn công và tạo được sức ép lớn về phía khung thành Liechtenstein. Tuy nhiên, phải đến hiệp hai, các học trò HLV Fabio Capello mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt thành bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 50, từ pha lên bóng ở trung lộ, Alan Dzagoev có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Peter Jehle. Mặc dù pha sửa bóng sau đó của Alan Dzagoev không thắng được cái chân của thủ môn Peter Jehle nhưng may mắn vẫn đứng về phía tuyển Nga khi bóng bật ra lại trúng ngay chân hậu vệ Franz Burgmeier (đang trên đà chạy về) đi thẳng vào lưới nâng tỉ số lên 2-0 cho Nga.

Ba phút sau, tỉ số lại được nới rộng cho tuyển Nga khi tiền vệ đội trưởng của Liechtenstein, Mario Frick kéo ngã Artem Dzyuba trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Dmitri Kombarov tung cú sút chìm hiểm hóc hạ thủ môn Peter Jehle nâng tỉ số lên 3-0 cho tuyển Nga.

Chiến thắng được hoàn tất cho thầy trò HLV Fabio Capello ở phút 65 sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải. Tác giả bàn thắng thứ tư cho tuyển Nga là tiền vệ vào sân thay người Artem Dzyuba với một pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền dọn cỗ của Alexander Kokorin.

Thắng chung cuộc 4-0, tuyển Nga đã có một sự khởi đầu hoàn hảo trong hành trình tìm vé tham dự VCK Euro 2016 trên đất Pháp. Ở bảng G, ngoài Liechtenstein còn có Thụy Điển, Áo, Montenegro và Moldova, trong đó Thụy Điển được đánh giá là đối thủ chính của Nga trong cuộc đua giành vị trí đầu bảng G.  

Ở lượt trận thứ hai của bảng G, Nga sẽ chạm trán với Thụy Điển tại Stockholm vào ngày 9-10.   

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên