25/10/2013 23:13 GMT+7

Neymar so tài với Bale

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Hai siêu sao mới tại La Liga là Neymar và Gareth Bale sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm trận cầu siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid (R.M) ở vòng 10 diễn ra 23g hôm nay (26-10).

Barca hiện đứng đầu bảng xếp hạng Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) với 25 điểm, hơn R.M 3 điểm. Tuy nhiên, R.M đã trải qua tuần lễ thành công trước cuộc đối đầu nóng bỏng này. Trong khi đó, Barca mất 2 điểm đầu tiên khi bị Osasuna cầm hòa 0-0 cuối tuần trước, sau đó lại bị AC Milan níu chân 1-1 tại vòng bảng Champions League hôm 22-10.

Tận dụng cú vấp của Barca, R.M rút ngắn khoảng cách với đối thủ bằng chiến thắng 2-0 trước Malaga, đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League sau khi vượt qua Juventus 2-1.

Đặc biệt, trận thắng Malaga cho thấy đội ngũ R.M đã trở nên ổn định hơn nhiều so với hồi đầu mùa giải. Một lợi thế tinh thần lớn khác của R.M: họ bất bại trong năm trận siêu kinh điển vừa qua. Dù vậy, trung vệ Ramos (R.M) nhận định các kết quả trong quá khứ sẽ không tác động nhiều đến hai đội ở trận đấu trên sân Nou Camp cuối tuần này.

“Sẽ là một bước tiến lớn nếu R.M giành chiến thắng tại Nou Camp. Tuy nhiên, những cuộc đối đầu với Barcelona luôn rất khó khăn bởi điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi cần phải cải thiện nhiều phương diện nhưng việc đến với trận siêu kinh điển sau một thắng lợi luôn có ích về tinh thần” - Hãng tin AFP dẫn lời Ramos.

Đáng chú ý nhất trong trận siêu kinh điển này không chỉ là cuộc đối đầu giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, mà sẽ chứng kiến cuộc so tài giữa Neymar và Bale. Về phía R.M, HLV Ancelotti sẽ phải đau đầu với trường hợp của Bale. Vào sân từ băng ghế dự bị trong trận R.M hạ Juventus nhưng Bale không gây được ấn tượng nào. Tuy nhiên, Ancelotti cho rằng việc Bale chơi không tốt là do R.M không duy trì được thế trận tấn công như ở đầu trận. Dù nhấn mạnh Bale hiện tại hoàn toàn khỏe mạnh và có thể đá chính, nhưng nhiều khả năng ông Ancelotti sẽ đưa Bale vào sân từ băng ghế dự bị và tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo Karim Benzema, người đã chơi rất tồi tệ thời gian qua.

Ngược lại, Neymar chắc chắn sẽ đá cặp cùng Lionel Messi trên hàng công của Barca. Mới đây, kênh truyền hình Barca TV dẫn lời Neymar: chính những trận cầu tầm cỡ như siêu kinh điển là nguyên nhân khiến anh chuyển từ Brazil đến Tây Ban Nha. “Siêu kinh điển là trận đấu mà cầu thủ nào cũng muốn tham gia và thể hiện tài năng. Đây là trận đầu tiên của tôi và tôi hi vọng sẽ có một khởi đầu tốt với chiến thắng” - Neymar nói.

Giới quan sát nhận định kể từ khi chuyển đến La Liga, cả Bale và Neymar với tổng giá trị chuyển nhượng lên đến 160 triệu euro (221 triệu USD) vẫn chưa thể hiện được bản thân. Cụ thể, Bale liên tục dính chấn thương, còn Neymar chưa đáp ứng được kỳ vọng của ban huấn luyện và CĐV Barca. Vì vậy, trận cầu này sẽ là cơ hội để họ chứng tỏ giá trị của mình.

Về phía Barca, HLV Gerardo Martino sẽ phải quyết định xem có đưa Pedro Rodriguez và Cesc Fabregas trở lại đội hình chính hay không sau khi để họ trên băng ghế dự bị trong trận gặp Milan. Ông Martino cũng có thể phải điều chỉnh hàng thủ do trung vệ Gerard Pique dính chấn thương gân khoeo. Nhiều khả năng hậu vệ kỳ cựu Carles Puyol sẽ đá cặp với Javier Mascherano.

Kết quả trận cầu ngày 26-10 có thể không ảnh hưởng lớn đến toàn cục cuộc đua La Liga nhưng sẽ tác động tâm lý không nhỏ đến cầu thủ hai đội. Nếu Barca tiếp tục không thắng trước Real, nhiều khả năng Atletico Madrid sẽ leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga nếu chiến thắng trước Real Betis.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên