23/10/2013 21:25 GMT+7

Neymar ngóng chờ trận “siêu kinh điển”

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Tiền đạo người Brazil Neymar đang rất háo hức với cơ hội lần đầu tiên trải nghiệm một trận “siêu kinh điển” giữa Barcelona và Real Madrid, sẽ diễn ra vào ngày 26-10 tới.

Cầu thủ 21 tuổi đã tỏa sáng trong màu áo Barca kể từ khi gia nhập đội bóng xứ Catalan với giá 57 triệu euro (78,1 triệu USD) từ đội bóng Brazil Santos hồi tháng sáu. Từ đầu mùa giải đến nay, Neymar đã ghi ba bàn, góp phần giúp Barca dẫn đầu bảng xếp hạng Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) vơi 25 điểm, hơn Real Madrid 3 điểm.

Neymar khẳng định cơ hội được chơi những trận cầu tầm cỡ như “siêu kinh điển” chính là lý do khiến anh rời bỏ Brazil để đến Tây Ban Nha. “Siêu kinh điển là trận đấu quan trọng nhất đối với bất kỳ cầu thủ nào - Barca TV dẫn lời Neymar khẳng định - Đó là trận cầu mà mọi cầu thủ đều muốn tham dự và thể hiện bản thân. Đây là trận đầu tiên của tôi và tôi rất muốn một sự khởi đầu tốt đẹp, một trận thắng”.

Trong những ngày qua, báo chí Tây Ban Nha đã chỉ trích việc các hậu vệ đối phương “chặt chém” Neymar, đặc biệt trong trận Barca hòa Osasuna 0-0 cuối tuần trước và đánh mất những điểm số đầu tiên của mùa giải.

Tuy nhiên, Neymar khẳng định các đồng đội ở Barca không cần khuyên bảo anh cách đối phó với áp lực của trận “siêu kinh điển”. Anh nhấn mạnh mình sẽ không cảm thấy căng thẳng gì hơn so với nhiều trận đấu lớn từng tham dự trước đó.

“Với trận đấu này, tôi nghĩ mình không cần ai giải thích. Mọi cầu thủ, dù là những người chưa từng chơi trận siêu kinh điển bao giờ, cũng hiểu rõ tầm quan trọng của một cuộc đụng độ giữa Barca và Real” - Neymar nhấn mạnh.

“Tôi nghĩ mình cũng sẽ hồi hộp, lo lắng giống  như các trận đấu khác thôi, dù tôi hiểu trận siêu kinh điển quan trọng như thế nào”.

Dự kiến Neymar sẽ đá cặp với cầu thủ số một thế giới Lionel Messi trên hàng công của Barca. Những tuần gần đây, Messi liên tục bị chấn thương, do đó hai ngôi sao Nam Mỹ này ít có cơ hội phối hợp với nhau.

Tuy nhiên, Messi đã trở lại trong trận Barca hòa AC Milan 1-1 tại vòng bảng Champions League. Đây sẽ là động lực để Barcelona hi vọng chấm dứt chuỗi năm trận “siêu kinh điển” không biết đến mùi chiến thắng.

Tôn vinh Vilanova

Theo AFP, Barcelona sẽ làm lễ tôn vinh cựu HLV Tito Vilanova trước thềm trận “siêu kinh điển” với Real Madrid. Trên sân Nou Camp, khoảng 98.000 cổ động viên Barca sẽ tham gia vào việc ghép hình ảnh HLV Vilanova với hai màu đỏ và xanh của Barca, cũng như màu vàng và đỏ của lá cờ xứ Catalan.

Bức hình còn đi kèm dòng chữ “Forca Tito”, nghĩa là “Tito hãy mạnh mẽ”. Ông Vilanova buộc phải rời ghế HLV trưởng Barca hồi tháng bảy do tái phát bệnh ung thư.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên