26/05/2013 10:53 GMT+7

Neymar ký hợp đồng 5 năm với Barca

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong khi truyền thông thế giới đang vây quanh Robben và Bayern Munich thì tờ Marca Goal cho biết Barca đã hoàn tất bản hợp đồng rất giá trị, mua Neymar với giá 28 triệu euro từ Santos của Brazil.

OJrTg7Hu.jpgPhóng to
Neymar trong màu áo Santos - Ảnh: Getty Images

Tờ Goal cho biết Real Madrid đưa ra giá chuyển nhượng cao hơn, tiền lương cao hơn và cả các hợp đồng quảng cáo hấp dẫn hơn nhưng tiền đạo 21 tuổi này cuối cùng đã chọn Barca. Nếu như Barca mua Neymar với giá 28 triệu euro thì con số mà Real Madrid đưa ra là 35 triệu euro.

Trong bản hợp đồng 5 năm với Barca, mức lương của Neymar vào khoảng 7 triệu euro/năm. Trước đây Neymar cho biết chỉ sẽ sang châu Âu chơi bóng sau World Cup 2014 một khi hết hạn hợp đồng với Santos. Tuy nhiên như vậy Santos sẽ "trắng tay", do đó đội bóng này đã quyết định bán Neymar.

Một điều khoản trong hợp đồng còn quy định Barca sẽ phải thi đấu hai trận giao hữu với Santos, một tại Nam Mỹ và một tại châu Âu trong đó trị giá mỗi trận vào khoảng 2 triệu euro.

Đến Barca, Neymar sẽ được thi đấu cạnh hai đồng hương đàn anh là Alves và Adriano cũng như các cầu thủ đến từ Nam Mỹ khác như Messi, Mascherano hay Alexis Sanchez.

Trong hai năm qua, Neymar luôn là cái tên nóng trên thị trường chuyển nhượng và có rất nhiều đội bóng lớn như Real Madrid, Bayern Munich, Chelsea, PSG... theo đuổi anh nhưng cuối cùng Barca đã chiến thắng.

Mùa hè năm nay, Neymar chính là ngôi sao được thế giới chờ đợi nhất khi anh sẽ cùng tuyển Brazil tham dự Confederations Cup, bắt đầu vào rạng sáng 16-6, giờ Việt Nam.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barcelona Neymar Santos