30/06/2013 10:02 GMT+7

Neymar, Iniesta và Pirlo tranh Quả bóng vàng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - FIFA vừa công bố danh sách rút gọn 6 cầu thủ tranh quả bóng vàng gồm: Paulinho, Neymar (Brazil), Suarez (Uruguay), Pirlo (Ý) và Iniesta, Ramos (Tây Ban Nha).

Neymar đã chơi rất xuất sắc trong cả 3 trận vòng bảng của Brazil (gặp Nhật, Mexico và Ý). Ở 3 trận này, Neymar đều đã ghi bàn đồng thời được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất trận. 

5 đối thủ còn lại của Neymar, Paulinho và Ramos chưa lần nào được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Còn lại, Pirlo, Iniesta và Forlan đều đã 1 lần nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Trong danh sách này, các cầu thủ tấn công chiếm ưu thế lớn. Việc một trung vệ như Ramos - cầu thủ cho đến thời điểm này vẫn chưa có bàn thắng nào ở những tình huống bóng động trong màu áo tuyển TBN - có mặt trong danh sách này là một bất ngờ.

Nếu Neymar hoặc Paulinho đoạt Quả bóng vàng, tuyển Brazil sẽ lần thứ 3 liên tiếp đoạt giải thưởng. Trước đó Adriano và Kaka đã lần lượt có Quả bóng vàng vào năm 2005 và 2009.

Tuy nhiên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng lại thiếu vắng tiền đạo Fernando Torres, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 bàn thắng. Đứng sau anh là Abel Fernandez với 4 bàn. Các cầu thủ David Villa, Suarez, Neymar, Fred... đang có thành tích ghi 3 bàn.

Cho tới trước giải năm 2013, sau 6 giải Confederations Cup, Brazil đã đoạt Quả bóng vàng 4 lần (Denilson - 1997, Ronaldinho - 1999, Adriano - 2005 và Kaka - 2009). Hai cầu thủ Pháp Robert Pires (2001) và Thierry Heny (2003) là hai cầu thủ không phải Brazil đã đoạt danh hiệu này.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên