28/06/2012 11:42 GMT+7

News Corp xác nhận sẽ tách làm hai

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Ban lãnh đạo Hãng truyền thông News Corp (Rupert Murdoch) đã đồng ý chia tách doanh nghiệp làm hai, như một động thái tái cơ cấu tập đoàn.

Kỳ 1: “Siêu cải” News of The WorldKỳ 2: “Kẻ bới móc” đầu tiên Kỳ 3: Rẻ tiền nhưng đắt hàng

G3Q8qsKN.jpgPhóng to
News Corp sẽ tách làm hai - Ảnh: AFP

Động thái này nhằm tách rời bộ phận truyền thông News Corp, vốn đang làm ăn phát đạt, khỏi pháp nhân kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn của công ty.

Cụ thể hơn, mạng lưới phát sóng của Công ty Fox, Hãng phim 20th Century Fox và kênh tin tức Fox News Channel sẽ được tập hợp dưới một pháp nhân, trong khi mảng in ấn của News Corp gồm tạp chí Wall Street Journal, báo New York Post, The Times of London, The Australian và Nhà xuất bản sách HarperCollins sẽ được tổ chức thành một pháp nhân độc lập khác.

Theo chuyên gia phân tích Anthony DiClemente từ Công ty nghiên cứu thị trường Barclays, mảng kinh doanh các ấn phẩm của News Corp chỉ chiếm 7% giá trị toàn công ty, do đó động thái chia cắt doanh nghiệp của News Corp được xem là hợp lý.

Đối với ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, người đàn ông sinh ra ở Úc đã trở thành tâm điểm chỉ trích sau khi các xìcăngđan tại tờ News of The World bị phanh phui trên nước Anh năm ngoái.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên