20/03/2005 10:34 GMT+7

Nhật: báo động sóng thần do động đất mạnh

L.XUÂN (Theo AFP, Reuters)
L.XUÂN (Theo AFP, Reuters)

TTO - Sáng 20-3, một trận động đất mạnh 7 độ richter đã làm rung chuyển đảo Kyushu, miền nam nước Nhật. Cơ quan khí tượng Nhật đã phát lệnh báo động sóng thần.

Trận động đất xảy ra lúc 10g53ph (1g53ph GMT) với tâm tại Fukuoka, thủ phủ Kyushu. Seoul, thủ đô Hàn Quốc cách đó khá hơn cũng cảm nhận được trận động đất. Chính quyền Nhật chưa ghi nhận các thông tin thiệt hại liên quan đến trận động đất này. Trong khi đó, cơ quan khí tượng cho biết tại các khu vực ven biển Fukuoka và Nagasaki, các con sóng có thể cao 0,5 mét. Chính quyền khuyến cáo người dân cần lánh xa bờ biển.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn từ hãng tin Kyodo (Nhật) cho biết hai lò phản ứng nguyên tử ở phía nam đảo Kyushu (nhà máy nguyên tử Genkai ở Saga và nhà máy nguyên tử Sendaï ở Kagoshima) không hề hấn gì. Trong khi đó, nhiều toà nhà đã bị chao đảo mạnh. Các vết nứt đã xuất hiện trên nhiều lề đường và các bức tường toà nhà. Hành trình của các đoàn tàu lửa cao tốc bị đình hoãn. Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở sân bay Kukuoka.

L.XUÂN (Theo AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên