03/03/2013 07:30 GMT+7

Điểm nhấn khán giả

N.KHÔI - K.XUÂN - S.HUYÊN
N.KHÔI - K.XUÂN - S.HUYÊN

TT - 2.000 khán giả ở sân Hàng Đẫy, 5.000 ở sân Thống Nhất, hơn 5.000 trên sân Long An. 12.000 khán giả, một con số còn kém xa lượng khán giả trên sân Vinh, Chi Lăng... thời hoàng kim nhưng cũng khiến nhiều CLB mừng rơn trong trận mở màn V-League 2013.

xr0yxSOf.jpgPhóng to
Lời cảm ơn của đội XMXT Sài Gòn với khán giả trên sân Thống Nhất - Ảnh: S.H.
XJuXdsr7.jpgPhóng to
Các CĐV Đồng Tâm Long An với băngrôn chào đón tiền đạo Việt Thắng - Ảnh: N.K.
kju0eSy0.jpgPhóng to
CĐV Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Q.Minh

Kết quả các trận đấu chiều 2-3

* ĐTLA - Thanh Hóa 1-1. Phút 65, trung vệ Anh Tuấn đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho Thanh Hóa. Phút 81, Gilson sau khi bị phạm lỗi trong vòng cấm đã gỡ hòa 1-1 cho ĐTLA trên chấm 11m.

* Hà Nội T&T - HAGL 2-0. Phút 30, Gonzalo mở tỉ số 1-0. Phút 80, Samson ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Nội T&T. Trong những phút bù giờ, tiền vệ Cao Sỹ Cường (Hà Nội T&T) nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi thô bạo với Hoàng Thiên (HAGL).

* XMXT Sài Gòn - B.Bình Dương 1-0. Bàn thắng do Suleiman ghi ở phút 28, đồng thời mang về cho đội 500 triệu đồng tiền thưởng từ ông bầu Nguyễn Xuân Thủy. Phút 79, Ngọc Anh (XMXT Sài Gòn) nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Rớt hạng sau V-League 2011, các trận đấu trên sân nhà của đội Đồng Tâm Long An (ĐTLA) ở Giải hạng nhất 2012 chỉ còn vài trăm khán giả đến sân. Nhưng chiều qua (2-3), hơn 5.000 khán giả đã đến sân để cổ vũ cho đội. Con số này khiến các cầu thủ lẫn ban lãnh đạo ĐTLA hạnh phúc. Đặc biệt, nhiều CĐV ở xa cũng lặn lội đến sân xem đội nhà thi đấu trong trận mở màn với Thanh Hóa.

CĐV Nguyễn Văn Cư nhà ở Cần Đước, chở người nhà đi Tân An mổ mắt đã tranh thủ mua vé vào xem trận đấu. Ông chia sẻ: “Do ở xa nên tôi không có thời gian để xem ĐTLA thi đấu thường xuyên. Nhưng tôi cũng như nhiều CĐV khác luôn quan tâm đến từng bước đi của đội bóng. Tôi hi vọng ĐTLA sẽ có sự chuyển biến tốt hơn ở mùa giải năm nay”.

Niềm vui càng lớn hơn với các cầu thủ ĐTLA khi Hội CĐV ĐTLA cũng chính thức ra mắt ngay đầu mùa giải. Dù chỉ có hơn 100 hội viên nhưng những CĐV mặc áo đỏ, tay giương băngrôn, đánh trống hò hét cổ vũ đội nhà suốt trận đã làm sôi động thêm trên khán đài. Trong đó, tấm băngrôn “Chào mừng trở về nhà - Nguyễn Việt Thắng” đã khiến tiền đạo 32 tuổi này khi nhìn thấy đã chạy như không biết mệt trên sân.

Việt Thắng nói tình cảm đó của các CĐV làm anh rất xúc động và sẽ đóng góp hết sức mình cho thành công của đội. Dù chỉ hòa Thanh Hóa 1-1 sau khi bị đối thủ dẫn trước nhưng đó cũng là một kết quả không làm buồn lòng CĐV nhà. Hội trưởng Hội CĐV ĐTLA Trần Anh Tuấn hi vọng đội sẽ chơi tốt hơn nữa trong những trận đấu sắp tới để thực hiện được mục tiêu lọt vào tốp 5.

Nhưng sân Hàng Đẫy không được vui như ở Long An. Dù là trận khai mạc mùa giải nhưng người hâm mộ thủ đô tiếp tục tỏ ra thờ ơ với CLB duy nhất của Hà Nội tại V-League. Khán giả chủ yếu là khán giả trung lập chứ rất ít người cổ vũ cho chủ nhà Hà Nội T&T.

Ông Nguyễn Văn Chiến (Cát Linh, Hà Nội) cho biết: “Càng ngày sân Hàng Đẫy càng vắng vì người Hà Nội không mấy gắn bó với các đội bóng hiện nay. Hơn nữa chất lượng chuyên môn chưa cao cùng việc các ông bầu đầu tư bóng đá nay thế này, mai thế khác và nhiều tiêu cực cũng làm người hâm mộ chán nản”. Ông Trần Văn Quyết thuộc Hội CĐV Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) nói những mùa trước HAGL có cả ôtô chở CĐV ra Hà Nội. Nhưng năm nay chỉ có ba CĐV HAGL đi xe ra để cổ vũ đội nhà, số còn lại khoảng 40 người là sinh viên, người lao động Gia Lai đang làm việc, học tập tại Hà Nội.

Trên sân Thống Nhất, ông Chung Huy (hội phó Hội CĐV B.Bình Dương) nói: “Mùa bóng mới bắt đầu, không chỉ cầu thủ, chúng tôi mong muốn được cổ vũ, chứng kiến những trận cầu hay về chuyên môn, đẹp về phong cách. Mùa này, chúng tôi khát khao chờ đợi chức vô địch V-League lần thứ ba trong lịch sử của bóng đá Bình Dương. Mong sao sẽ không phải thất vọng. Được sự hỗ trợ về kinh phí của CLB, chúng tôi đã lên lịch đi cổ vũ ở các sân từ Đà Nẵng trở vào miền Tây”.

Còn theo ông Nguyễn Văn Lợi (hội trưởng Hội CĐV XMXT Sài Gòn): “Thời tiết quá nắng nóng, cộng với nghi án tiêu cực ở trận siêu cúp chưa có kết luận nên nhiều người còn ngờ vực, chưa chịu đến sân động viên tinh thần cầu thủ. Là những người từng sát cánh với CLB, chúng tôi sẽ luôn đồng hành với cầu thủ để chia ngọt sẻ bùi”. Ông Lê Thành Tấn (Tân Quy, Nhà Bè) nói: “Là người hâm mộ bóng đá Sài Gòn, bất kỳ đội nào có danh xưng Sài Gòn đi kèm, tôi ủng hộ hết mình. Không tham gia hội CĐV, tôi đến sân với ước mong được xem những trận cầu hay, những bàn thắng đẹp và cách cư xử có văn hóa trên sân cỏ của những người đang làm bóng đá. Đồng thời tôi nóng lòng chờ đợi những tài năng trẻ tỏa sáng để có thể cống hiến cho bóng đá VN ở SEA Games sắp tới”.

“Nóng” vì trọng tài

Trận Hà Nội T&T - HAGL trên sân Hàng Đẫy đáng ra có thể đã là một trận khai mạc thuận buồm xuôi gió nếu như không có những “hạt sạn” đến từ trọng tài điều khiển trận đấu. Không chỉ đội khách HAGL kịch liệt phản đối cách điều hành thiếu quyết đoán và thiếu chính xác của trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên, hàng trăm khán giả Hà Nội trên sân cũng cho rằng trọng tài là nguyên nhân dẫn đến những hình ảnh không đẹp mắt của trận đấu.

Phút 80, cho rằng Samson đã việt vị ở bàn thua thứ hai nên nhiều cầu thủ và một số thành viên ban huấn luyện của HAGL cũng phản ứng với trọng tài về tình huống này. Có mặt trên khán đài A, ông Huỳnh Mau, giám đốc điều hành CLB HAGL, đã phải xuống sân can thiệp để trận đấu được tiếp diễn. Nhưng sau đó, hai đội có nhiều tình huống va chạm và trọng tài Nguyễn Văn Kiên tiếp tục mắc nhiều pha xử lý thiếu quyết đoán khiến trận đấu rơi vào căng thẳng. Ngay cả nhiều khán giả Hà Nội trên khán đài cũng cho rằng ông Kiên đã quá thiên vị chủ nhà Hà Nội T&T trong nhiều tình huống va chạm giữa cầu thủ hai đội.

Sau trận đấu, ông Huỳnh Mau cho biết: “Trận đấu đáng lẽ có thể diễn ra bình thường nhưng sự điều hành thiếu chính xác, thiếu quyết đoán của trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã làm trận đấu trở nên xấu xí. Tôi cho rằng công tác điều hành của trọng tài trong trận đấu này quá kém”.

K.X.

N.KHÔI - K.XUÂN - S.HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên