10/08/2008 07:15 GMT+7

Mùa phim mới

P. QUỲNH - H.NAM
P. QUỲNH - H.NAM

TT - Ngay từ bây giờ, các dự án phim cho năm 2009 đã bắt đầu vào cuộc. Mùa phim mới với nhiều đạo diễn và diễn viên mới hứa hẹn sẽ mang đến những tín hiệu tốt lành cho điện ảnh VN...

Xhe9WEAD.jpgPhóng to
Bảo Sơn, Thiên Tú và Dustin trong phim Huyền thoại bất tử - Ảnh Do Hãng Phước Sang cung cấp
WMjQnA6G.jpgPhóng to

Minh Hương vai Đặng Thùy Trâm trong phim Đừng đốt, trong đó đã có lửa - Ảnh Do Hãng Phước Sang cung cấp

Vào thời điểm này, các dự án phim điện ảnh cho năm 2009 bắt đầu vào cuộc. Mặc dù số lượng chỉ mới đếm trên đầu ngón tay, nhưng tín hiệu đáng mừng là các nhà sản xuất đã mạnh dạn giao phim cho những đạo diễn mới, cũng như các đạo diễn đã bắt đầu mạnh dạn tạo cơ hội cho những gương mặt mới.

Được báo giới chú ý nhiều nhất từ khi phim chưa bấm máy là diễn viên Minh Hương, vốn là MC chương trình Văn nghệ chủ nhật trên VTV3, giờ là biên tập viên kiêm MC chương trình Đẹp của VTC4.

Sau hàng loạt vai nhỏ ít gây chú ý trong Lời thề cỏ non, Cảnh sát hình sự, Liệp Hoong thương nhớ..., lần đầu bước vào điện ảnh Minh Hương được giao một vai nặng ký trong Đừng đốt, trong đó đã có lửa chỉ bởi nét duyên ngầm giống liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Phim do NSND Đặng Nhật Minh làm biên kịch và đạo diễn, đang trong giai đoạn hậu kỳ và sẽ trình chiếu vào năm 2009. Đây là cơ hội may mắn cho Minh Hương nhưng liệu cô có tận dụng được cơ hội để "làm nên chuyện" vẫn còn để ngỏ cho gương mặt mới này. Và Minh Hương chỉ là một trong số những gương mặt mới của mùa phim năm 2009 - mùa phim mới.

Mới từ đạo diễn đến diễn viên

hKODqlrr.jpgPhóng to

Baggio

Gương mặt mới cần phải nhắc đến đầu tiên chính là đạo diễn Việt kiều Victor Vũ, hiện đang ít nhiều gây chú ý với bộ phim Chuyện tình xa xứ do InFocus Media (Mỹ) và hãng phim mới thành lập Wonderboy (VN) hợp tác sản xuất, vừa được khởi quay vào cuối tháng năm. Sinh ra và lớn lên tại California (Mỹ), với niềm đam mê điện ảnh, anh được nhiều khán giả nước ngoài biết đến qua bộ phim đầu tay Oan hồn.

Với khán giả VN, cái tên Victor Vũ dường như còn khá xa lạ, nhưng "cái mác" tốt nghiệp khoa đạo diễn Đại học Loyola Marymount cũng ít nhiều khiến những khán giả đang trông chờ vào làn gió mới từ những gương mặt trẻ đặt hi vọng vào bộ phim đầu tiên anh thực hiện tại quê nhà.

Bên cạnh Victor Vũ, đạo diễn Việt kiều Nguyễn Trọng Khoa cũng đang được nhắc đến nhiều với bộ phim 14 ngày của Hãng Chánh Phương. Nếu như Chuyện tình xa xứ khắc họa cuộc sống của những lưu học sinh VN tại Mỹ thì 14 ngày là góc nhìn của một chàng Việt kiều với chuyến hành trình 14 ngày trong lần đầu tiên về thăm quê hương.

Đây cũng là tác phẩm đầu tay của Nguyễn Trọng Khoa tại VN sau 30 năm xa quê hương. "Làn gió mới" không chỉ đến từ các đạo diễn Việt kiều lần đầu tiên trình làng tại quê nhà mà còn ở những gương mặt diễn viên mới toanh. Vai chính trong 14 ngày do diễn viên Việt kiều Trịnh Hội đảm nhiệm, anh vốn là một luật sư.

vZQuoY5U.jpgPhóng to

Trần Thiên Tú

Nhiều người cũng khá bất ngờ khi đạo diễn Lưu Huỳnh quyết định giao vai nữ chính trong bộ phim Huyền thoại bất tử mà Hãng phim Phước Sang dự định mang ra "thi đấu" trong cuộc đua phim tết 2009 cho cô bé 17 tuổi Trần Thiên Tú - hết hè này sẽ học lớp 12 chuyên ngành tiếng Trung của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Tuy nhận được nhiều lời khen với vai bé Ngô trong Áo lụa Hà Đông, nhưng vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng này có lẽ sẽ là áp lực khá lớn với cô diễn viên trẻ.

Bên cạnh Thiên Tú còn có một gương mặt mới nữa là Bảo Sơn (chồng diễn viên Trương Ngọc Ánh). Đặc biệt, trong phim này còn có ca sĩ Siu Black lần đầu tiên tham gia phim nhựa với vai thứ chính - má mì chuyên lừa các cô gái trẻ đưa vào đường dây mại dâm.

Cũ mà... mới

xwttlH7Q.jpgPhóng to
Diễn viên Việt kiều Trịnh Hội và Ngọc Lan trong phim 14 ngày - Ảnh: Jimmy Nghiêm Phạm
Bên cạnh những diễn viên mới toanh còn có một đội ngũ diễn viên vừa quen vừa lạ cho màn ảnh rộng trong mùa phim tết sắp tới. Quen - vì họ đã ít nhiều được khán giả biết tới khi xuất hiện trong những bộ phim truyền hình, lạ - vì đây là lần đầu tiên họ "đặt chân" sang lĩnh vực điện ảnh.

Đó là nữ diễn viên Ngọc Diệp trong bộ phim Chuyện tình xa xứ của đạo diễn Victor Vũ. Diệp là gương mặt quen thuộc trong các phim truyền hình Anh chỉ có mình em,Hoa dã quỳ, Mưa thủy tinh và một vai rất nhỏ trong phim điện ảnh 1.735km. Vai diễn nặng ký trong Chuyện tình xa xứ hứa hẹn sẽ mang đến Ngọc Diệp cơ hội mới trong nghề nghiệp.

Được biết đến từ các phim truyền hình Dốc tình, Hàn Mặc Tử, Hương phù sa (và Bỗng dưng muốn khóc sắp ra mắt), sắp tới diễn viên Tăng Thanh Hà sẽ thủ vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng với bộ phim Đẹp từng centimet do Vũ Ngọc Đãng viết "đo ni đóng giày" cho cô. Cũng như Ngọc Diệp, Tăng Thanh Hà, nữ diễn viên trẻ Ngọc Lan cũng lần đầu đóng phim lấn sân sang điện ảnh trong 14 ngày dù cô là một gương mặt khá quen của các phim truyền hình Kiều nữ và đại gia, Tình yêu pha lê... Với gương mặt xinh đẹp và diễn xuất tự nhiên, Ngọc Lan đã được các nhà làm phim đặt nhiều kỳ vọng.

Sau thành công với Nụ hôn thần chết, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng rất tự tin sẽ giúp Hãng Thiên Ngân tiếp tục hốt bạc trong mùa phim tết 2009 với phần 2 mang tên Giải cứu thần chết. Phần 2 có nội dung, nhân vật và không khí... teen hơn phần 1 nên Dũng "khùng" chủ trương không bắt những gương mặt nổi tiếng "cưa sừng làm nghé” mà sẽ giao vai đúng người, đúng tuổi.

Vẫn chưa thể khẳng định được điều gì về diễn xuất và khả năng tỏa sáng của những làn gió mới này, nhưng rõ ràng họ đã được dành đất để chứng minh khả năng của mình trong một mùa phim mới. Hi vọng điều này cũng sẽ góp thêm một tín hiệu tốt lành giúp điện ảnh Việt năm 2009 có những nét mới mẻ, lạ hơn và hút khán giả hơn.

"Tôi cần kỹ năng tập thể"

2fbiyyPF.jpgPhóng to
Đông Nhi

Sau hơn một tháng thử vai, tôi tìm được bốn diễn viên ưng ý. Ngoài ca sĩ Minh Hằng đã được biết đến trong Gọi giấc mơ về, vai nam chinh - ca sĩ Chí Thiện vừa tham gia một vai nhỏ trong Bỗng dưng muốn khóc, tôi chọn được Baggio (thành viên đội tuyển trẻ bóng rổ TP.HCM) và Đông Nhi (ca sĩ) đều là gương mặt lạ với điện ảnh. Họ là những diễn viên mới, có năng khiếu và ngoại hình rất hợp với nhân vật trong phim.

Ngoài ra, tôi còn muốn có thêm kỹ năng tập thể nên với những diễn viên mới này tôi có thể tập trung họ 100% thời gian cho phim. Trước khi bấm máy, họ phải cùng êkip tập luyện trong một tháng, ngày tập ba buổi, tập diễn xuất theo kịch bản, tập vũ đạo cho những phân đoạn ca nhạc, tập với cascadeur cho những pha hành động kỹ xảo.

Ngoài khả năng diễn xuất, phim Giải cứu thần chết cần một tập thể gắn kết với nhau để có những cảnh quay đồng nhất về những pha hành động và múa hát, do đó thật khó để lấy những người nổi tiếng. Với lịch dày đặc như hiện nay, tôi nghĩ sự lựa chọn này là lợi điểm lớn nhất khi họ là những người có năng khiếu và hợp vai, tập trung 100% cho vai diễn.

P. QUỲNH - H.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên