28/11/2007 07:57 GMT+7

VN chính thức đăng cai Hoa hậu Hoàn Vũ 2008

Q.N.
Q.N.

TTO - 18g hôm qua (27-11) tại phòng hội nghị của khách sạn Sheraton TP.HCM, bà Paula Shugart - chủ tịch Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ - đã chính thức tuyên bố chọn VN làm quốc gia tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ lần thứ 57 vào tháng 7-2008 tại Nha Trang.

ox5dCR5b.jpgPhóng to

Bà Paula và ông Nguyễn Quốc Toàn và các bên đại diện, các hoa hậu cùng chúc mừng lnhau sau lễ ký kết - Ảnh: T.T.D.

Lễ kí kết hợp đồng tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ đã diễn ra giữa công ty Hoàn Vũ - đối tác chính tại VN - và Tổ chức công ty Hoa hậu Hoàn Vũ với các đại diện đến từ Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân TP và Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, đại diện Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ cùng Hoa hậu Hoàn Vũ 2007 Riyo Mori, hoa hậu Mỹ năm 2007 Rachel Smith, hoa hậu thiến niên Mỹ Hilary Cruz, hoa hậu VN Mai Phương Thúy.

Đây là lần đầu tiên VN được chọn tổ chức toàn phần một cuộc thi sắc đẹp quốc tế nói chung và Hoa hậu Hoàn Vũ nói riêng. Ban tổ chức đã đưa ra quyết định sau chuyến đi khảo sát VN vào tháng 8-2007 do bà Paula dẫn đầu và chuyến viếng thăm TP New York của công ty Hoàn Vũ vào đầu tháng 10 qua.

co4wgdku.jpgPhóng toHoa hậu Hoàn Vũ 2007 Riyo Mori (Nhật Bản) đã đến buổi họp báo trễ một tiếng so với dự kiến vì kẹt xe từ sân bay đến khách san Sheraton. Tuy vậy, khi xuất hiện tại buổi họp báo lúc 18g, Riyo Mori trông vẫn rất tươi tắn và duyên dáng trong trang phục áo dài của VN. Cô đã nói… ba câu tiếng Việt: “Xin chào. Tôi tên là Riyo Mori. Tôi đến từ Nhật Bản”. Cô cho biết lần đến VN này cô chỉ lưu lại có hai ngày và hy vọng lần trở lại vào vòng chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ 2008 vào tháng 7 năm sau, cô sẽ có nhiều cơ hội để hiểu hơn về VN. (Ảnh: T.T.D)

Trả lời Tuổi Trẻ, bà Paula cho biết sở dĩ Tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ chọn VN thay vì những quốc gia ứng viên có điều kiện vật chất tốt hơn khác (trong đó có Nhật Bản, quốc gia của đương kim Hoa hậu Hoàn Vũ) bởi VN đang rất “thiên thời địa lợi nhân hòa”. Cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ từ Chính phủ, chính quyền địa phương và nhân dân VN.

Lý do thứ hai là Tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ muốn mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho tất cả các thí sinh và du khách đến với cuộc thi, đến với VN. Ngoài ra Tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ cũng tin tưởng cuộc thi lần này sẽ làm thỏa trí tò mò về VN của hơn 1 tỉ nhân dân toàn cầu thông qua show truyền hình trực tiếp tại 170 quốc gia.

Ông Lê Xuân Thân - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008 - khẳng định VN nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng sẽ tổ chức được cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ quốc tế này nhờ sự ủng hộ của Chính phủ các tổ chức ban ngành, các đơn vị kinh tế và nhân dân VN bên cạnh những kinh nghiệm có được từ việc tổ chức các cuộc thi Hoa hậu VN, Hoa hậu Thế giới người Việt và phần thi đặc biệt tại VN trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất vừa qua.

Diamond Bay Resort - khu phức hợp giải trí của công ty TNHH Hoàn Cầu Nha Trang được chọn là nơi diễn ra vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008. Một nhà hát với sức chứa 7500 chỗ của Diamond Bay Resort với bản vẽ và các yêu cầu kỹ thuật do Tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ đưa ra sẽ được hoàn tất trong 3 đến 4 tháng nữa.

Bên cạnh nhà hát đạt chuẩn là trung tâm báo chí ngay cạnh nhà hát, với đầy đủ thiết bị tối tân dành cho tất cả các phóng viên trong và ngoài nước đến tác nghiệp. Đài truyền hình VN, Đài tiếng nói nhân dân VN và cơ quan ngôn luận khác thuộc Trung ương được toàn quyền thông tin về cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008 mà không phải mất tiền bản quyền.

Tỉ phú Donald Trump, chủ sở hữu cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ, cũng sẽ đến VN tại chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ 2008 tại Nha Trang.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên