24/05/2015 05:00 GMT+7

Newcastle hay Hull City sẽ thoát hiểm?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tâm điểm của vòng 38 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối 24-5 (giờ VN) là cuộc đua trụ hạng giữa hai đội chủ nhà Hull City (gặp Manchester United) và Newcastle (gặp West Ham).

Premier League mùa giải 2014-2015 đi đến vòng đấu cuối cùng với mọi thứ gần như đã được an bài ở nửa trên bảng xếp hạng. Ở khu vực đáy bảng, 2/3 suất rớt hạng cũng đã có chủ và vị trí cuối cùng giờ đây sẽ gói gọn trong hai cái tên: Newcastle và Hull City. Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào sân vận động KC, nơi HLV Steve Bruce của Hull City đối mặt đội bóng cũ M.U và cần đến một phép mầu để có thể trụ hạng.

Tình cảnh của Hull City hiện rất bi đát, họ xếp thứ 18 với 2 điểm kém hơn Newcastle. Kể cả trong trường hợp đội nhà đánh bại được M.U, các CĐV Hull City vẫn phải cầu mong cho Newcastle sẩy chân trước West Ham trong trận đấu cùng giờ. Vì vậy, có nhiều tin đồn cho rằng M.U sẽ chủ động “buông” cho đội bóng của “người cũ” Steve Bruce có hi vọng sống sót. Nói vậy bởi tại sân Old Trafford, ông Steve Bruce được xem là một huyền thoại với hơn 300 trận thi đấu cho M.U trong giai đoạn thập niên 1980 - 1990.

Tuy nhiên, tờ Express (Anh) dẫn lời ông Van Gaal trước trận: “Tôi đã nói với các cầu thủ rằng dù ông Steve Bruce từng là cựu danh thủ của M.U, chúng ta vẫn phải làm mọi thứ để đáp lại niềm tin của người hâm mộ. Chúng tôi sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất như khi đối đầu những đội bóng khác tại Premier League”.

Dù HLV Van Gaal nói cứng nhưng Hull City vẫn có quyền hi vọng bởi chỉ cần đánh bại M.U, khả năng trụ hạng của họ là không nhỏ do phong độ tồi tệ của Newcastle thời gian qua. Cụ thể, trong 10 vòng đấu gần nhất, Newcastle thua tới... chín trận và chỉ hòa được một. Tồi tệ hơn, vòng đấu trước Newcastle còn để thua 1-2 trước QPR, đội bóng đã chính thức rớt hạng. Ngoài ra, dù hơn Hull City 2 điểm nhưng Newcastle lại thua hẳn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (-25 so với -18). Do đó, trong trường hợp Hull City thắng M.U còn Newcastle không đánh bại được West Ham, “Chích chòe” mới là đội rớt hạng.

Tin vui cho Hull City là trận này M.U sẽ tiếp tục thiếu vắng nhiều trụ cột gồm Wayne Rooney, Michael Carrick, Rafael, Luke Shaw, Johny Evans và có thể là cả thủ thành David De Gea, người bị chấn thương trong trận hòa Arsenal hồi cuối tuần trước.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu 

Vòng 34 Giải vô địch Đức: Bayern - Mainz: 2-0; Dortmund - Werder Bremen: 3-2; Monchengladbach - Augsburg: 1-3; Frankfurt - Leverkusen: 2-1; Cologne - Wolfsburg: 2-2; Hamburger - Schalke04: 2-0; Hannover - Freiburg: 2-1; Hoffenheim - Hertha Berlin: 2-1; Paderborn - Stuttgart: 1-2.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên