02/12/2013 08:08 GMT+7

New York: tàu hỏa trật bánh, 4 người chết, 67 bị thương

MINH ANH - TRƯỜNG SƠN
MINH ANH - TRƯỜNG SƠN

TTO - Bốn người thiệt mạng và 67 người bị thương khi một tàu hỏa chở khách bị trật bánh ở khu vực Bronx của New York, Mỹ đêm qua 1-12 (theo giờ VN).

0Ckdk2Cq.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: news.cn

Tai nạn xảy ra lúc 7g20 (giờ địa phương, tức 19g20 theo giờ VN), cả bảy toa của đoàn tàu của hãng Metro-North lật khỏi đường ray cách trạm Spuyten Duyvil ở quận Bronx (New York) khoảng 100m, Reuters dẫn lời người phát ngôn của Metro-North Aaron Donovan cho hay.

Joseph Bruno - trưởng văn phòng cứu hộ khẩn cấp New York, nói với CNN có vẻ như ba trong số bốn hành khách thiệt mạng đã văng ra khỏi toa tàu.

Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan vận tải đô thị (MTA), công ty mẹ của Metro-North, cho hay đoàn tàu chở 150 khách đang hướng đến ga Grand Central Terminal ở quận Manhattan và theo lịch trình thì không phải dừng tại trạm Spuyten Duyvil.

Ông Salvatore Cassano - đội trưởng cứu hỏa thành phố New York, nói nếu đây là chuyến tàu trong ngày làm việc thay vì chủ nhật và chở đầy khách (300 người) thì “đó sẽ là một thảm họa kinh khủng”.

Hiện chưa có phát ngôn chính thức nào về nguyên nhân tai nạn.

Phát biểu sau khi thị sát hiện trường, Thống đốc New York Andrew Cuomo nói tuyến đường ray nơi xảy ra tai nạn là khu vực “rất nguy hiểm về mặt thiết kế”. “Đoàn tàu đang di chuyển với vận tốc 112km ở đoạn đường thẳng rồi giảm xuống còn 48km để qua đoạn cua gắt đó”, ông Cuomo nói với CNN.

Địa điểm xảy ra tai nạn là nơi hai con sông Hudson và Harlem giao nhau và “đây là đoạn khó cho tuyến đường ray”, ông Cuomo nhận định thêm.

Thống đốc New York nói việc giải mã “hộp đen” - thiết bị lưu trữ dữ liệu của tàu tương tự như của máy bay, sẽ cung cấp thêm thông tin về vận tốc và các vấn đề kỹ thuật nếu có, cũng như liệu người lái tàu có khởi động hệ thống thắng khi tai nạn xảy ra không.

Một hành khách tên Frank Tatulli nói với đài WABC anh đang ngồi ở toa đầu khi tai nạn xảy ra và cho rằng con tàu di chuyển “nhanh hơn rất nhiều” so với thông thường.

Video clip hiện trường tai nạn - Nguồn: euronews/YouTube
9kYiRJ1x.jpg
4BLL0EzB.jpg
hKeC67q5.jpg
bF3uqc5x.jpg
Nhiều toa tàu bị lật nghiêng sau vụ việc - Ảnh: news.cn
dxFuRt1X.jpg
696eTufF.jpg
8ZK5CKqY.jpg
G6GZt9gs.jpg
Những người bị thương đang được nhân viên cứu hộ đưa đi bệnh viện - Ảnh: news.cn, AP
xxQSWnKB.jpg
ifnWPsm0.jpg
zcy7MsSJ.jpg
Hình ảnh vụ tai nạn nhìn từ trên cao - Ảnh: AP
MINH ANH - TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên