08/06/2015 07:49 GMT+7

New York nháo nhào truy tìm hai kẻ vượt ngục

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Hôm qua, chính quyền bang New York (Mỹ) vội vã mở chiến dịch truy tìm hai kẻ giết người đã trốn thoát khỏi nhà tù Clinton có an ninh nghiêm ngặt theo cách tưởng như chỉ xảy ra trong phim Hollywood.

Hai tên tội phạm David Sweat (trái) và Richard Matt Ảnh: Reuters
Hai tên tội phạm David Sweat (trái) và Richard Matt - Ảnh: Reuters

Theo báo New York Post, hơn 200 cảnh sát New York cùng các đội đặc nhiệm SWAT, chó nghiệp vụ, trực thăng... đã được triển khai để săn lùng hai tên tội phạm Richard Matt (48 tuổi) và David Sweat (34 tuổi).

Hiện cảnh sát vũ trang đang phong tỏa nhiều con đường ở New York. Matt và Sweat trốn khỏi nhà tù Clinton ở thị trấn Dannemora rạng sáng 6-6.

Cả hai dùng công cụ đục thủng tường phòng giam, trèo qua một bức tường gần 2m rồi đục đường ống nhà giam, bò trong đường ống rồi thoát ra qua ống cống trên một con phố gần nhà tù. Họ để lại lời nhắn đầy khiêu khích trong buồng giam: “Chúc một ngày tốt lành”.

Matt và Sweat phủ mền lên đống quần áo trên giường, khiến cai ngục tưởng họ còn đang ngủ. Các cai ngục chỉ phát hiện họ đã bỏ trốn trong phiên điểm danh buổi sáng. Mọi tình tiết rất giống với cuộc vượt ngục trong bộ phim nổi tiếng Shawshank redemption (Chuộc tội ở nhà ngục Shawshank).

Thống đốc bang New York Andrew Coumo cho biết kể từ khi nhà tù Clinton đi vào hoạt động năm 1845, chưa một tên tội phạm nào trốn thoát cho đến vụ đào tẩu gây chấn động của Matt và Sweat.

“Bọn chúng rất nguy hiểm, một trong hai tên bị xử tù vì tội giết một cảnh sát” - thống đốc Coumo khẳng định và cảnh báo người dân không nên “làm anh hùng” khi nhìn thấy Matt và Sweat.

Chính quyền New York cũng yêu cầu người dân lập tức gọi số điện thoại khẩn cấp 911 hoặc báo cho cảnh sát New York nếu nhìn thấy hai tên tội phạm. Matt bị xử tù 25 năm vì tội bắt cóc và đánh chết một người đàn ông, còn Sweat lãnh án chung thân vì tội giết cảnh sát.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên