03/01/2016 04:33 GMT+7

Neville lạc quan trước Real Madrid

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 2g30 ngày 4-1, Real Madrid (R.M) sẽ gặp chủ nhà Valencia ở vòng 18 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Đây là trận đấu mà cả hai đội đều rất cần chiến thắng...

Neville (trái) và HLV Benitez đang chịu áp lực nặng nề trước trận đấu - Ảnh: Sky Sports
Neville (trái) và HLV Benitez đang chịu áp lực nặng nề trước trận đấu - Ảnh: Sky Sports

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV của Valencia, cựu danh thủ Manchester United (M.U) Gary Neville vẫn chưa một lần mang về niềm vui chiến thắng cho CĐV Valencia tại La Liga. Nếu tính luôn thời kỳ của người tiền nhiệm Nuno Espirito Santo, Valencia đã nối dài chuỗi trận không thắng tại La Liga lên con số 6 và xếp giữa bảng xếp hạng với 22 điểm. Do đó, áp lực chiến thắng để đưa Valencia thoát khỏi cơn khủng hoảng đang đè nặng lên vai HLV Neville.

Thật không may cho Neville, trong khi Valencia cần sớm có được chiến thắng, họ lại phải gặp R.M - đội bóng cũng đang rất khát khao chiến thắng của người quen cũ Rafael Benitez. HLV Benitez đang chịu áp lực nặng nề tại R.M và luôn cận kề nguy cơ bị sa thải, bất chấp đội bóng này vẫn đang đồng hành cùng Barcelona và Atletico Madrid trong cuộc đua vô địch với chỉ 2 điểm kém hơn (tính đến trước vòng 18).

Một trong những nguyên nhân quan trọng là CĐV Real Madrid đã thể hiện sự bất mãn với đội bóng của ông Benitez. Cụ thể, trong những trận gần đây khi họ “ăn mừng” chiến thắng của đội nhà bằng tiếng huýt sáo, la ó trên khán đài. Trước trận đấu này, cựu tổng biên tập nhật báo Marca (Tây Ban Nha) Eduardo Inda quả quyết khẳng định HLV Benitez sẽ bị sa thải nếu R.M không thắng được đội bóng của Neville.

Chính những yếu tố kể trên khiến cơ hội quật ngã R.M để mang về chiến thắng đầu tay cho Valencia tại La Liga của Neville càng trở nên khó khăn hơn bởi các cầu thủ R.M và HLV Benitez sẽ vào trận với quyết tâm và sự tập trung cao nhất.

Tuy nhiên, Valencia không phải không có lý do để hi vọng tạo ra cú sốc trước R.M. Thật vậy, khi còn là cầu thủ của M.U, Neville từng nhiều lần đối đầu với ông Benitez (HLV của Liverpool từ 2004-2010) tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) nên Neville rất hiểu ông Benitez. Trong ba trận gần nhất gặp R.M, Valencia đều giữ được thành tích bất bại. Chưa dừng lại ở đó, Valencia đã cho thấy sự hứng khởi đáng mong đợi trong lối chơi ở hiệp 2 trong trận thua Villarreal 0-1 hồi giữa tuần.

Phát biểu trước trận đấu này, HLV Neville tỏ ra rất lạc quan khi nói với báo điện tử Goal.com: “Tôi đã theo dõi R.M thi đấu rất nhiều lần ở mùa này. R.M dưới sự dẫn dắt của Benitez khác nhiều so với khi ông làm HLV tại Liverpool. R.M có rất nhiều cầu thủ giỏi nhưng lại thi đấu hơi cứng nhắc. Kinh nghiệm những lần đối đầu với Benitez sẽ giúp tôi ngăn cản ông Benitez giành chiến thắng. Nếu Valencia đá hay như 45 phút hiệp 2 trận gặp Villarreal, tôi tin Valencia hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng trước R.M”.

HLV Hiddink tìm kiếm chiến thắng đầu tiên cùng Chelsea

Ở vòng 20 Premier League, HLV tạm quyền Guus Hiddink hi vọng sẽ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên cùng Chelsea khi cùng đội bóng này đến làm khách trên sân Crystal Palace.

Tuy nhiên, đây là trận đấu hứa hẹn không hề dễ dàng cho Chelsea bởi ngoài lợi thế sân nhà, Crystal Palace đang có phong độ rất cao với chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp và hiện đang xếp thứ năm trên bảng xếp hạng với 31 điểm (tính đến trước vòng 20). Điểm mạnh của Crystal Palace chính là sự chắc chắn của hàng thủ khi chỉ để thua 16 bàn sau 19 trận.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên