27/10/2014 01:40 GMT+7

Neuer giúp Bayern Munich hòa B.M'Gladbach

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 26-10, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và M'Gladbach, hai đội đang xếp nhất nhì tại Bundesliga đã diễn ra mãn nhãn, dù không có bàn thắng được ghi. Chính thủ môn Neuer đã mang trận hòa về cho Hùm Xám.

Manuel Neuer đã có trận đấu bận rộn nhất từ đầu mùa giải và thi đấu cực kỳ xuất sắc với năm pha cản phá giúp bảo toàn mành lưới đội nhà. Chính Neuer là cầu thủ hay nhất của Bayern Munich trong trận đấu mà hàng công của họ đã không thể xuyên thủng đối thủ.

Như thường lệ, dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich vẫn chiếm thế chủ động, cầm bóng, và triển khai tấn công. Các cầu thủ Bayern Munich đã dồn ép đội chủ nhà về phần sân nhà. Tuy nhiên, do thiếu hai cầu thủ có khả năng đột phá ở biên là Ribery và Robben nên Bayern Munich đã không thể tiếp cận khung thành thủ môn Sommer. Hơn nữa, hàng phòng ngự dày đặc, lại được tổ chức tốt của đội chủ nhà đã phá vỡ được lối bật tường nhỏ, nhuyễn của Bayern Munich,

Pha bóng nguy hiểm nhất trong suốt trận mà Bayern Munich tạo ra được chỉ là một pha tỏa sáng cá nhân khi David Alaba tung cú sút từ rìa vòng cấm, đưa bóng đi chạm khung gỗ bật ra. Còn lại, những cầu thủ tấn công của họ như Goetze, Mueller, Lewandowski rồi sau đó là Shaqiri, Pizzaro, Ribery đều không có cơ hội thật sự rõ rệt trước khung thành Sommer.

Ngược lại, lối chơi phản công sắc sảo của đội nhì bảng B.M'Gladbach đã khiến khung thành Bayern Munich chao đảo. Hàng thủ ba người của Bayern Munich đã không thể chống được các pha phản công dựa vào tốc độ và các đường chuyền dài chính xác.. Chính nhờ kiểu tấn công này, ở phút 35, tiền đạo Andre Hahn có pha đối mặt với Neuer nhưng dứt điểm quá hiền, không thể ghi bàn.

Sang đầu hiệp hai, thật bất ngờ, B.M'Gladbach lại là đội dồn ép, vây hãm khung thành Bayern Munich. Trong thời điểm này, Neuer đã chơi rất tỉnh táo, liên tục chiến thắng trong hai pha đối mặt với Hahn và Raffael. Ngoài ra Neuer còn có vài pha cứu bóng xuất sắc sau các tình huống dứt điểm từ xa của đối phương.

Trận hòa giúp cả Bayern Munich lẫn B.M'Gladbach tiếp tục bất bại sau 9 vòng đấu tại Bundesliga. Hiện Bayern Munich đang tạm dẫn đầu với 21 điểm. Xếp phía sau là các đội B.M'Gladbach, Wolfsburg và Hoffenheim, cùng được 17 điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên