05/09/2014 03:10 GMT+7

​Nếu không có dân, cách mạng không thể hoạt động

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Sáng 4-9, Bộ tư lệnh TP.HCM và Quận ủy quận 3 đã tổ chức hội thảo “Vùng lõm chính trị, căn cứ cách mạng Bàn Cờ”.

Trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, vùng Bàn Cờ (Q.3) là nơi đã sáng tạo ra cách che giấu cán bộ cách mạng rất công phu. Chính yếu tố bất ngờ này đã khiến Bàn Cờ làm nên kỳ tích với những đợt ém quân và giấu vũ khí để chuẩn bị cho những cuộc đấu tranh công khai đòi dân sinh, dân chủ.

Có mặt tại hội thảo, ông Lê Thanh Hải - bí thư Thành ủy TP.HCM - cho biết ông đến tham dự hội thảo với tư cách một công dân của quận 3, đồng thời vùng căn cứ cách mạng Bàn Cờ cũng là nơi mà ông bắt đầu tham gia cách mạng với những người thầy đầu tiên.

Ông Lê Thanh Hải nói rằng đây là một trong những nơi đã cưu mang rất nhiều cán bộ cách mạng dù họ đều biết rằng chỉ cần nuôi giấu cán bộ trong nhà mà bị phát hiện là có thể khuynh gia bại sản, bị đi tù và thậm chí mất mạng.

Ông khẳng định rằng nếu không có những người dân bao bọc và cưu mang thì cách mạng không thể nào hoạt động được.

Ông Hải cũng nói thông qua hội thảo lần này, mong rằng mọi công sức của đồng bào sẽ được chăm chút và đánh giá đúng mức, đồng thời vùng lõm chính trị, căn cứ cách mạng Bàn Cờ sẽ sớm được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên