05/10/2012 19:54 GMT+7

Nếu được chọn, Casillas muốn loại Xavi

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cuối tuần này, cả thế giới đều hướng về sân Nou Camp của Barcelona để xem trận cầu siêu kinh điển Barca - Real Madrid. Dự kiến có khoảng 400 triệu người sẽ coi trận đấu này qua tivi, dù múi giờ khác nhau.

TTO - Cuối tuần này, cả thế giới đều hướng về sân Nou Camp của Barcelona để xem trận cầu siêu kinh điển Barca - Real Madrid. Dự kiến có khoảng 400 triệu người sẽ coi trận đấu này qua tivi, dù múi giờ khác nhau.

Chuyên gia Graham Hunter tiết lộ một thông tin khá thú vị từ thủ thành Iker Casillas của Real Madrid đó là nếu được quyền loại một cầu thủ của Barca khỏi trận đấu, thủ môn này sẽ chọn loại Xavi chứ không phải Messi. Trong mùa bóng năm nay, Xavi đang có phong độ rất tốt và là trung tâm trong mọi đợt tấn công của Barcelona.

Vừa qua tiền đạo nổi danh người Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic cũng phát biểu rằng năm nay Messi không xứng đáng có Quả bóng vàng, mà thay vào đó là Xavi hoặc Iniesta.

Dự kiến cùng với 80.000 người tại sân Nou Camp còn có khoảng 400 triệu người khác xem trận siêu kinh điển qua trực tiếp qua truyền hình. Thống kê có tổng cộng 500 nhà báo chuyên nghiệp bao gồm nhà sản xuất, phóng viên, bình luận viên, kỹ thuật viên... thuộc hơn 30 hãng truyền hình quốc tế sẽ đến sân Nou Camp.

Có thể thấy mọi người đang có vẻ đánh giá thấp vai trò của Messi trong màu áo Barcelona dưới thời HLV Vilanova. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy Messi vẫn đóng góp đáng kể cho Barca và có phần nhỉnh hơn Ronaldo trong màu áo Real Madrid.

Trước trận đấu, khi được hỏi "còn cảm thấy thiếu điều gì trong một trận cầu siêu kinh điển", tiền vệ Xavi đã không ngần ngại nói rằng đó là được lập hattrick vào lưới Real Madrid.

Trong khi đó tiền vệ Cesc Fabregas nói: "Một chiến thắng cho Barca chưa ảnh hưởng đến chức vô địch; thứ nhất bởi vì mùa giải còn quá sớm và thứ hai đó là vì đối thủ trong cuộc đua đường dài chính là Real Madrid".

Còn tiền vệ Xabi Alonso phát biểu đầy quyết tâm hơn: "Chúng tôi sẽ ra sân để thắng trận. Chúng tôi ý thức rõ được vị trí hiện nay của mình và tầm quan trọng của trận siêu kinh điển này đối với mùa bóng".

Trong khi đó cựu danh thủ Anh Steve McManaman, người từng khoác áo Real Madrid, nhận định siêu kinh điển là trận đấu lớn nhất thế giới bởi vì hai đội bóng đại diện cho nhiều lĩnh vực hoàn toàn trái ngược nhau, chính vì vậy tính đối kháng sẽ tăng cao.

Hiện nay Real Madrid đang kém Barcelona đến 8 điểm, chỉ sau 6 vòng đấu và nếu thua, họ sẽ bị đại kình địch bỏ xa đến 11 điểm.

Điểm u ám nhất trước trận đấu này là nhận định của chuyên gia kinh tế Jose Maria Gay de Liebana khi cho rằng đây là điểm sáng của một giải đấu chết khi mà La Liga càng ngày càng mất hấp dẫn do sự thống trị của Real Madrid lẫn Barcelona. Khả năng vô địch La Liga của họ là gần như chắc chắn.

Theo thống kê, Real Madrid và Barcelona chiếm đến 50% thị phần thu nhập của giải đấu trong khi các đội bóng Tây Ban Nha đã nợ tổng cộng 3,596 tỉ USD và khó lòng thanh toán món tiền khổng lồ này.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên