16/05/2013 16:54 GMT+7

Nepal: máy bay lao xuống sông, 21 người bị thương

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Cảnh sát Nepal cho biết 21 người bị thương, trong đó có 8 khách du lịch Nhật Bản, khi một chiếc máy bay nhỏ bị trượt khỏi đường băng và lao xuống sông ngày 16-5.

SX3sDpP1.jpgPhóng to
Một chiếc máy bay tại sân bay Jomsom ở tây bắc Nepal - Ảnh: AFP

Theo người phát ngôn cảnh sát Keshav Adhikari, tất cả 21 người trên chiếc máy bay Hãng hàng không Twin Otter của Nepal đều bị thương, trong đó có 5 người bị thương nặng.

Ông Adhikari cho biết nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn là do hệ thống phanh của chiếc máy bay gặp trục trặc và nó đã rơi xuống sông Kali Gandaki nằm trong dãy núi Annapurna ở tây bắc Nepal.

“Vào lúc 8g30 ngày 16-5 (giờ địa phương), chiếc máy bay đã hạ cánh tại sân bay Jomsom thuộc huyện Mustang, tuy nhiên hệ thống phanh của nó đã không hoạt động khiến nó lao xuống sông. Một nửa chiếc máy bay nằm dưới nước, trong khi nửa sau nằm trên bờ” - ông Adhikari nói với AFP.

“Năm người trong số đó bị thương nặng, bao gồm một phi công. Tất cả đang được đưa bằng máy bay đến Pokhara để điều trị” - ông Adhikari cho hay.

Theo thông tin từ hãng hàng không, chiếc máy bay lúc đó có ba thành viên phi hành đoàn và 18 hành khách.

Qua những thông tin ban đầu, 8 người Nhật Bản bị thương là khách du lịch đang trên đường tới Jomson, một địa điểm hành hương Phật giáo linh thiêng ở dưới chân dãy núi Himalaya.

Nepal có mạng lưới đường bộ rất kém, do đó khách du lịch, khách hành hương và các nhà leo núi chuyên nghiệp thường di chuyển dựa vào 16 hãng hàng không và 49 sân bay nội địa ở nước này để đến những vùng hẻo lánh.

Tuy nhiên, ngành hàng không của Nepal cũng không mấy an toàn. Hồi năm ngoái, một chiếc máy bay chở khách đã bị rơi tại sân bay Jomsom giết chết 15 người, trong đó có 13 du khách Ấn Độ. Chỉ có 6 người sống sót sau vụ tai nạn này.

Theo các chuyên gia hàng không, nguyên nhân của những tai nạn máy bay ở Nepal là do phi công thiếu kinh nghiệm, hệ thống quản lý yếu kém và các quy định lùng nhùng.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên