18/12/2014 00:10 GMT+7

​Nepal cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh chiếm 90% vỏ bao thuốc lá

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Theo thông tin từ Hiệp hội Phòng chống Lao và Bệnh phổi Quốc tế, Nepal - Một trong những quốc gia nhỏ nhất thế giới đã thực hiện một bước tiến lớn trong phòng chống tác hại thuốc lá.

Theo quy định của Nepal, 90% diện tích bề mặt của tất cả các bao bì thuốc lá ở nước này giờ sẽ phải được trưng bày những hình ảnh cảnh báo người tiêu dùng về hậu quả của việc hút thuốc lá.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là quy định nghiêm ngặt nhất trên thế giới về in cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh, vượt qua cả Ấn Độ khi vừa mới thông qua quy định áp dụng cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh chiếm 85% diện tích vỏ bao.

Một loạt các hình ảnh cảnh báo sức khỏe ở Nepal mô tả các bệnh ung thư miệng, dị dạng bào thai và các hậu quả khác do sử dụng thuốc lá.

Đây được xem như là một công cụ hiệu quả trong việc phòng chống tác hại thuốc lá và có độ bao phủ lớn, có tác động đến cả những người trẻ tuổi và những người không biết chữ.

AHicyPEg.jpg

Chính phủ Nepal cho phép các ngành công nghiệp thuốc lá có sáu tháng để chuẩn bị thực hiện việc in cảnh báo bằng hình ảnh theo quy định mới, và sẽ bắt đầu được thực thi từ ngày 15-5-2015.

Theo đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), in cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh được chứng minh là biện pháp có chi phí thấp và hiệu quả cao.

So với cảnh báo bằng chữ đơn thuần thì in cảnh báo bằng hình ảnh có ưu điểm và hiệu quả rõ ràng vì tác động một cách trực quan đến người hút thuốc, thậm chí là những người mù chữ, người dân tộc và trẻ em.

Những hình ảnh này sẽ có tác động khiến họ từ bỏ thuốc lá, giữ gìn sức khỏe.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên