17/12/2013 14:20 GMT+7

Nên gắn camera ở trường mầm non

TTO
TTO

TTO - Bức xúc, phẫn nộ, kinh khủng, dã man... là những từ ngữ xuất hiện nhiều nhất trong hơn 1.130 ý kiến bạn đọc dồn dập gửi về TTO sau khi xem hình ảnh, clip về vụ trẻ em bị “cô giáo” ở Cơ sở mầm non tư thục Phương Anh (Q.Thủ Đức) đánh đập.

tsZaPBoG.jpgPhóng to
Ảnh cắt từ clip

Đày đọa trẻ mầm nonXem video clip Đày đọa trẻ mầm nonBóp cổ, gí đầu, lấy khăn bịt mũi, tát vào mặt bé

Bạn đọc có thể theo dõi nội dung cũng như bày tỏ ý kiến này ở phần Ý kiến bạn đọc ngay dưới các tin, bài liên quan vụ việc.

TTO xin trích đăng một số ý kiến mang tính giải pháp để ngăn chặn những vụ việc tương tự có thể xảy ra.

Bạn đọc Lâm Thế (lethitham2001@...) chỉ ra một thực trạng: Hiện tại, nhiều nhà trẻ tư nhân sau giờ nhận trẻ đều đóng cửa kín mít. Không biết họ làm gì với bọn trẻ ở trong đó, mọi hoạt động không ai nghe, thấy gì được cả. Vụ việc lần này không phải vụ thứ nhất. Nhà nước nên có biện pháp gì để thay đổi tình trạng này.

Bạn đọc Nguyễn Công Tánh (nguyencongtanh@...) kêu gọi sự vào cuộc của các cơ quan chức năng: Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để xử lý vụ này. Bên cạnh đó, các ban,ngành có liên quan cũng làm rõ tình trạng các trường mở chui. Cũng cần xây dựng thêm các trường, nơi giữ trẻ để các bậc cha mẹ yên tâm hơn khi gửi con mình.

Bạn Nguyễn Công Tánh cũng nêu ra một thực tế: Hiện nay, nhu cầu nhà trẻ cho những em nhỏ dưới 3 tuổi là rất lớn vì khi mẹ sinh con ra 6 tháng đã đi làm, đâu phải ai cũng có người thân hay đủ điều kiện để thuê người giúp việc. Đây cũng là bài toán lớn cho những gia đình có cháu nhỏ. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho các phụ huynh có con gửi các nhà trẻ, chúng ta cần quan tâm hơn để phát hiện những trường hợp tương tự và các cơ quan truyền thông tuyên truyền giúp cho xã hội dần loại bỏ các ung nhọt.

Bạn đọc Trần Đức Hậu (hau.tran2009@..) viết: Chính quyền sở tại và phòng giáo dục cần có biện pháp quản lý hành chính đối với tất cả các cơ sơ tư thục như thế này. Đóng cửa những trường mầm non không đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng, về tiêu chuẩn giáo viên mầm non. Những bảo mẫu kiểu như thế này đã được kiểm tra, đánh giá kiến thức và kỹ năng sư phạm trước khi được làm việc tại Trường mầm non chưa? Ai đánh giá? Hay đây là người nhà, người giúp việc không có trình độ chuyên môn sư phạm về mầm non, nên dẫn đến những phương pháp phản giáo dục như thế này?

Bạn đọc Anh Đào (anhdao81278@...) đề nghị: Bộ Giáo dục phải buộc các trường mầm non gắn camera quan sát mọi vị trí các bé sinh hoạt để giám sát mọi hoạt động của các bé.

Cùng chung gợi ý giải pháp gắn camera là bạn đọc vinhtran2008@...: "Xin đề nghị nhà nước buộc tất cả nhà trẻ, mầm non đều phải gắn camera ở phòng dạy, phòng ngủ, phòng ăn..., kiểm tra triệt để khâu cấp phép, hoạt động các cơ sở nhà trẻ, mầm non".

Bạn đọc vinhtran2008@... cũng đặt những câu hỏi đau lòng: Về mặt quản lý có lẽ phải xem lại chính quyền địa phương ở đâu? Phụ huynh học sinh ở đâu? Phòng giáo dục ở đâu? Thanh tra kiểm tra ở đâu?... mà để xảy ra sự kiện này. Vụ việc này chỉ xảy ra một lần duy nhất này hay nhiều lần rồi? Còn bao nhiêu cơ sở như thế này mà chưa phát hiện?

Bạn đọc Hải Đăng (haidanglion2002@...) đề nghị nên nhanh chóng điều tra những trường lớp tương tự. Bạn Hải Đăng viết: Hãy kêu gọi mọi người dân tiếp tục khám phá, điều tra ra những trường, lớp, nơi giữ trẻ công và tư nhân có dấu hiệu hành hạ ngược đãi những đứa trẻ ngây thơ,yếu ớt hoàn toàn không có sức kháng cự như vậy. Khắp các phường, khóm, tổ dân phố nên nhân rộng tai mắt từ người dân, phải kiểm tra thật gắt gao để bảo vệ các mầm non của chúng ta...

Bạn đọc Trần Quốc Bảo (baontq1@..) cùng chung ý tưởng: Đọc và xem clip ai cũng phẫn nộ, nhưng làm thế nào để tránh được những chuyện đau lòng thế này mới là quan trọng. Thiết nghĩ báo Tuổi Trẻ có thể phát động phong trào phát tờ rơi tại các cơ sở mầm non, báo động và yêu cầu các phụ huynh chú ý thái độ và tâm lý trẻ khi đến trường. Có thể để số đường dây nóng để phụ huynh phản ánh, từ đó có cơ sở để phóng viên điều tra. Việc phát tờ rơi cần phối hợp với chính quyền và chủ cơ sở mầm non.

Theo bạn, các cơ sở giữ trẻ hiện nay còn điều gì bất cập? Những giải pháp của bạn để xử lý hiện trạng này? Các bậc cha mẹ nên lưu ý những vấn đề gì khi gửi con đi nhà trẻ, mẫu giáo...

Hãy chia sẻ cùng TTO qua địa chỉ tto@tuoitre.com.vn hoặc phần Ý kiến bạn đọc ngay dưới bài.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên