05/06/2013 11:50 GMT+7

Ném đá vào xe chạy trên đường cao tốc

SƠN BÌNH - V.TR.
SƠN BÌNH - V.TR.

TT - Chuyện cực kỳ nguy hiểm này liên tục xảy ra mấy đêm qua trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đoạn qua cầu vượt số 10 huyện Châu Thành (Tiền Giang)...

2Zo0dhcH.jpgPhóng to
Kính xe của ông Nguyễn Hữu Minh bị ném đá vào tối 3-6

Trung tâm Quản lý đường cao tốc ghi nhận ít nhất năm vụ ôtô bị ném đá bể kính chỉ trong vòng bốn ngày khi đang chạy trên đường cao tốc.

Nhiều vụ ném đá từ cầu vượt

Tối 3-6, ông Nguyễn Hữu Minh (ngụ TP.HCM) điều khiển ôtô bảy chỗ chạy trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (hướng Tiền Giang đi TP.HCM). Khoảng 19g30, khi đến km45 và cầu vượt số 10 thì bất ngờ nghe tiếng “đùng” rất lớn phía trước kính xe.

Sau đó ông Minh không nhìn thấy đường do kính bị mờ. Dù rất hoảng hốt nhưng ông Minh cố trấn tĩnh dừng xe kiểm tra và tá hỏa khi thấy kính xe đã bị bể rạn do “ăn” một viên đá to. Do chỗ kính bị “ăn” đá nằm phía ghế của tài xế nên phải rất khó khăn ông Minh mới điều khiển được chiếc xe về tới TP.HCM.

Ông Minh cho biết đêm 3-6, ngoài xe ông còn có sáu xe khác bị ném đá. Ông Minh gọi điện cho Công an Tiền Giang cầu cứu nhưng chờ mãi không thấy ai đến nên gọi cứu hộ Sài Gòn. Cứu hộ nói đã biết chuyện này nhưng không biết làm sao!

“Xe đang chạy tốc độ cao 80-100 km/g mà bị ném đá vào kính rất dễ gây tai nạn giao thông nghiêm trọng nếu tài xế không thể làm chủ được tay lái” - ông Minh bức xúc.

Theo Trung tâm Quản lý đường cao tốc, từ ngày 31-5 đến 3-6 cơ quan này đã lập bốn biên bản về việc ôtô đang chạy trên đường cao tốc “ăn” đá từ cầu vượt số 10.

Cụ thể, lúc 19g30 ngày 31-5, anh Nguyễn Tùng Lâm (ngụ TP.HCM) lái ôtô tải 1 tấn chạy từ hướng Tiền Giang về TP.HCM đã bị một nhóm thanh niên đứng trên cầu vượt số 10 ném đá rồi bỏ chạy. Cùng thời điểm này, anh Nguyễn Trường Giang (ngụ Long An) lái xe tải 4 tấn cũng bị một nhóm thanh niên đứng trên cầu vượt số 10 ném đá bể kính chắn gió phía trước.

Tiếp đó, lúc 19g15 ngày 3-6, ông Trịnh Đồng Tâm (ngụ TP.HCM) lái ôtô bốn chỗ chạy trên đường cao tốc. Khi đến cầu vượt số 10, xe ông Tâm đã “ăn” một cục đá từ trên cầu ném xuống, bể kính chắn gió... Trung tâm Quản lý đường cao tốc lập biên bản các vụ này và đều ghi “không bắt được đối tượng ném đá...”.

VviToQwJ.jpgPhóng to
Đá được ném từ cầu vượt số 10 vẫn còn vương vãi trên mặt đường - Ảnh: Đỗ Phi - TRƯỜNG GIANG

Công an đang mật phục...

Ngày 4-6, thượng tá Nguyễn Chí Kiến - phó Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) - xác nhận có tình trạng đối tượng đứng trên cầu vượt số 10 thuộc địa bàn xã Tân Lý Đông ném đá xuống ôtô đang chạy trên đường cao tốc.

“Tối 3-6, tôi trực chỉ huy và có nhận tin báo của tài xế xe bị ném đá. Tôi đề nghị tài xế chờ công an đến lập biên bản vụ việc, đồng thời chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông và công an xã khẩn trương truy bắt các đối tượng tụ tập trên cầu vượt nhưng chưa bắt được. Còn tài xế xe gặp nạn chờ một lúc sau đó nói bận việc đi gấp nên không chờ lập biên bản được”-ông Kiến nói.

Cũng theo ông Kiến, đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng các đối tượng thanh thiếu niên tụ tập trên cầu vượt ném đá xuống xe chạy trên đường cao tốc. Các vụ trước xảy ra rất lâu rồi và sau khi công an tổ chức truy quét, tuyên truyền giáo dục thì tình trạng này tạm lắng một thời gian dài, nay tái diễn.

Sau hàng loạt vụ ôtô bị ném đá, Trung tâm Quản lý đường cao tốc đã có văn bản gửi Công an huyện Châu Thành đề nghị hỗ trợ, ngăn chặn tình trạng trên. Từ đầu năm nay, cầu vượt trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã được giao cho địa phương quản lý nên chỉ có công an địa phương mới có thể truy bắt và ngăn chặn tình trạng tụ tập ném đá xe như vừa qua. Theo ông Ninh, lực lượng tuần tra, bảo vệ đường cao tốc chỉ có thể làm tốt nhiệm vụ trên đường. Còn chuyện thanh thiếu niên tụ tập trên cầu vượt thì họ không thể làm gì được.

Về vấn đề này, thượng tá Nguyễn Chí Kiến cam kết: “Chúng tôi đã cử trinh sát mật phục để bắt cho được các đối tượng này. Chúng tôi nghĩ đây chỉ là trò đùa vô ý thức của một số thanh thiếu niên địa phương nên đã giao địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu niên không tụ tập và ném đá như vậy nữa”.

SƠN BÌNH - V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên