02/09/2012 08:36 GMT+7

Nảy lửa tại Anfield

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm nay 2-9, người hâm mộ hướng về sân Anfield để đón xem cuộc đối đầu nảy lửa Liverpool - Arsenal. Hiện cả hai đội đều đặt mục tiêu giành chiến thắng nhằm lấy lại tinh thần sau màn khởi đầu đáng thất vọng.

TT - Đêm nay 2-9, người hâm mộ hướng về sân Anfield để đón xem cuộc đối đầu nảy lửa Liverpool - Arsenal. Hiện cả hai đội đều đặt mục tiêu giành chiến thắng nhằm lấy lại tinh thần sau màn khởi đầu đáng thất vọng.

Trong hai trận ra quân, Arsenal liên tiếp bị cầm hòa với tỉ số 0-0 trước Sunderland và Stoke City. Vì vậy, họ cần phải đạt một kết quả tốt trước Liverpool để lấy lại tinh thần và cải thiện tình hình trên bảng tổng sắp. Trước trận đấu, HLV Arsene Wenger (Arsenal) rất tự tin nói: “Liverpool luôn rất khó chịu nhưng chúng tôi vẫn đủ sức đánh bại họ. Mọi người cứ chờ xem Arsenal sẽ tạo nên ngạc nhiên ở mùa này vì chúng tôi luôn có tiềm năng gây bất ngờ”.

Dù “giáo sư” Wenger mạnh miệng như thế nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, đây là trận đấu hết sức khó khăn cho Arsenal. Ở hai trận trước, Arsenal chơi không thật tốt và khâu dứt điểm vô cùng kém. Dù HLV Wenger đã lần lượt sử dụng hết năm tiền đạo là Olivier Giroud, Theo Walcott, Alex Oxlade-Chamberlain, Lukas Podolski và Gervinho nhưng Arsenal vẫn “khát” bàn thắng.

Điều này khiến CĐV Arsenal càng nhớ đến tiền đạo Van Persie (ghi 37 bàn mùa rồi). Và càng tức giận về việc ban lãnh đạo đội bóng đã bán chân sút tài năng này cho Manchester United hồi đầu mùa chỉ với giá 24 triệu bảng Anh. Mới đây các CĐV Arsenal đã dọa sẽ tẩy chay đội bóng nếu họ cứ tiếp tục “tịt ngòi”.

Những người bị chỉ trích nhiều nhất là hai tiền đạo tân binh Olivier Giroud và Lukas Podolski. Ở hai trận đã qua, dù được ra sân trong đội hình chính nhưng cả hai lại chơi quá tệ. Trong đó, tiền đạo tuyển Đức Podolski gần như mất hút và thường xuyên chạy “giẫm chân” các đồng đội. Còn Olivier Giroud cũng hết sức mờ nhạt và chơi rất cá nhân với nhiều tình huống ham bóng.

Đứng trước làn sóng chỉ trích đó, HLV Arsene Wenger đã lên tiếng bênh vực họ khi nói với báo điện tử Goal.com: “Tôi nhớ khi Thierry Henry mới đến Arsenal, anh ấy cũng chơi không tốt và sau đó mới tỏa sáng để trở thành huyền thoại. Robert Pires cũng tương tự như thế nên tôi sẽ không đặt quá nhiều áp lực để họ có thời gian chứng minh”.

Tín hiệu vui duy nhất cho Arsenal là việc tiền vệ Santi Cazorla mà họ đã chiêu mộ cách đây không lâu đã chơi rất ấn tượng với sự năng nổ và khả năng phát động tấn công tốt. Đặc biệt tiền vệ người Tây Ban Nha này cũng thường xuyên có những cú sút xa rất lợi hại, có thể giúp Arsenal thêm phương án ghi bàn.

Chủ nhà Liverpool cũng chẳng khá hơn khi thất bại 0-3 trước West Brom ở trận mở màn và để Manchester City cầm hòa 2-2 ở vòng 2. Trái ngược với Arsenal, “tử huyệt” của Liverpool lại nằm ở hàng thủ. Trong hai trận đấu đã qua, hàng thủ Liverpool từ thủ môn Jose Reina cho đến các hậu vệ đều chơi dưới trung bình, thường xuyên có những pha sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến những bàn thua không đáng.

Ngoài ra ở trận này, Liverpool cũng gặp không ít khó khăn khi tiền vệ người Brazil Lucas bị chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn. Bù lại hàng tấn công của họ chơi khá tốt với hai tiền vệ trẻ Sterling, Joe Allen đá rất ấn tượng.

QUỐC THẮNG

_______________________

Kết quả bóng đá châu Âu đêm 1-9

* Vòng 3 Giải ngoại hạng Anh:West Ham - Fulham: 3-0, Swansea - Sunderland: 2-2, Tottenham - Norwich: 1-1, West Brom - Everton: 2-0, Wigan - Stoke: 2-2.

* Vòng 2 Giải vô địch Đức: Bayer Leverkusen - Freiburg: 2-0, Hoffenheim - Eintracht Frankfurt: 0-4, Nurnberg - Borussia Dortmund: 1-1, Schalke - Augsburg: 3-1, Werder Bremen - Hamburg: 2-0.

* Vòng 3 Giải vô địch Tây Ban Nha: Celta Vigo - Osasuna: 2-0.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên