15/01/2011 21:08 GMT+7

Navibank Sài Gòn ra mắt thành công

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Vô địch cúp quốc gia là một trong những mục tiêu mà chúng tôi nhắm đến trong mùa bóng này. Một ngày trước trận đấu với Navibank Sài Gòn, HLV Phan Thanh Hùng đã mạnh dạn tuyên bố như vậy.

TTO - Vô địch cúp quốc gia là một trong những mục tiêu mà chúng tôi nhắm đến trong mùa bóng này. Một ngày trước trận đấu với Navibank Sài Gòn, HLV Phan Thanh Hùng đã mạnh dạn tuyên bố như vậy.

Không tròn 24g sau lúc phát biểu với Tuổi Trẻ Online, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng rời sân Thống Nhất với nỗi buồn nặng trĩu sau thất bại không lời bào chữa trước chủ nhà Navibank Sài Gòn.

Tối 15-1, Navibank Sài Gòn đã ra mắt khán giả thành phố trận đầu tiên ở mùa bóng mới 2011. HLV Mai Đức Chung đã tung ra sân đội hình chính với mười gương mặt mới, và người cũ duy nhất chính là thủ môn Phan Văn Santos! Lối chơi của họ chưa thật sự sắc sảo khi các anh lính tân binh còn thiếu thời gian hòa nhập cùng nhau.

Nhưng sự từng trải và kinh nghiệm trận mạc của các cầu thủ đã thành danh như: Được Em, Duy Khanh, Tài Em, Quang Hải, Anh Tuấn, Long Giang, Văn Hải hợp cùng sự năng động của ba ngoại binh Almeida, Giovani và Francois đã giúp họ chiếm được ưu thế ở phần lớn thời gian thi đấu trước T&T- vừa đoạt Siêu cúp bóng đá Việt Nam tuần qua.

Ngay ở phút 10, Navibank Sài Gòn cụ thể hóa ưu thế ấy bằng bàn thắng từ pha phản công nhanh. Tài Em và Quang Hải phối hợp từ trên sân nhà rồi chuyền thẳng lên trên cho Francois. Khi tiền đạo này bóng đến đầu vòng cấm địa, hàng thủ T&T bắt bài bằng cách dạt hẳn ra để chặn cú tỉa bóng ngang vào giữa của Francois. Khoảng trống vừa mở, Francois bất ngờ tăng tốc dẫn bóng vào thằng cầu môn rồi lạnh lùng tung cú sút căng hạ gục thủ môn Hoàng Duy, mở tỉ số 1-0.

Hưng phấn với pha làm bàn quá sớm, nhiều cầu thủ Navibank Sài Gòn lao vào tranh bóng quyết liệt, nhưng đó là sự quyết liệt không thật cần thiết. Hai cú tranh bóng (phút 14, 54) cứng rắn ấy đã khiến tiền vệ trung tâm Duy Khanh nhận thẻ vàng, phải rời sân vào phút 54.

Nóng mặt vì bị dẫn điểm và bất lực trong việc đột phá qua hàng thủ kín kẻ của chủ nhà, đến lượt T&T đánh mất sự bình tỉnh. Phút 76, trung vệ đội trưởng Cristiano cố tình đánh nguội trung vệ Anh Tuấn. Hành động phi thể thao ấy bị trợ lý trọng tài Nguyễn Anh Toàn phát hiện, kết quả là Cristiano bị truất quyền thi đấu.

Đến phút 67, nỗ lực lật ngược thế cờ của T&T tắt lịm khi bị thủng lưới bàn thứ nhì. Từ giữa sân, Quang Hải phối hợp cùng Tài Em để tiền vệ này tỉa bóng sang cánh phải cho Francois lao xuống sút như tên bắn khiến thủ môn Hoàng Duy bó tay. 2-0. Cánh cửa vào tứ kết mở toang với Navinbak Sài Gòn.

Cả bốn đội bóng hạng nhất chơi ở trận đấu sớm thuộc vòng II cúp quốc gia chiều 15-1, cùng rũ nhau tạm biệt để dồn sức cho giải vô địch quốc gia sẽ diễn ra vào tuần tới.

Lợi thế sân nhà không giúp cho Than Quảng Ninh làm nên chuyện trước Khánh Hòa (1-2). Cũng với tỉ số ấy, Bình Định ngã ngựa trước Bình Dương trên sân Quy Nhơn, còn Nam Định trắng tay ngay tại sân nhà Thiên Trường với tỉ số 1-3 trước người bạn láng giềng Ninh Bình.

Nếu không có sai lầm của hàng phòng thủ vào cuối trận, nhiều khả năng đội hạng nhất Quảng Nam đã làm nên chuyện lớn trước đàn anh SLNA trên chảo lữa thành Vinh. Bảy phút sau khi trận đấu bắt đầu, Quốc Tuấn mở tỉ số 1-0 cho SLNA. Sau bàn thắng này, nhiều người cho rằng Quảng Nam sẽ vỡ trận và thua đậm.

Thực tế không như vậy, dàn cầu thủ trẻ của tân HLV Nguyễn Mạnh Cường đã chơi ngoan cường, ăn miếng trả miếng sòng phẳng với chủ nhà SLNA. Nỗ lực phản công không ngơi nghỉ ấy đã giúp cho Quảng Nam làm nên chuyện với pha gỡ hòa 1-1 của Albeto vào phút 35. Mãi đến phút 89, Trọng Hoàng mới kịp khuất phục đội khách bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Lịch thi đấu vòng tứ kết (12-2) của hai cặp đấu đầu tiên như sau: Ninh Bình- Thanh Hóa, Bình Dương- Navibank Sài Gòn. Hai cặp đấu còn lại phụ thuộc vào kết quả của hai trận đấu muộn vòng II diễn ra chiều 16-1: Sài Gòn Xuân Thành- Đồng Tâm Long An, Hòa Phát- Hoàng Anh Gia Lai.

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên