09/09/2016 12:36 GMT+7

Natalie Portman nhận “mưa lời khen” trong vai Đệ nhất phu nhân Mỹ

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)

TTO - Sau trình chiếu trong khuôn khổ tranh giải Sư tử Vàng tại LHP Venice lần thứ 73 với bộ phim tâm lý Jackie, diễn viên từng đoạt Oscar Natalie Portman ngay lập tức được dư luận khen ngợi.

Hiện phim Jackie vẫn chưa có nhà phát hành chính thức tại Mỹ
Natalie Portman trong phim Jackie 


Ứng viên sáng giá cho Nữ chính xuất sắc

Tờ Variety viết rằng: “Vai diễn của Natalie được cô chăm chút từng chi tiết, hoàn chỉnh một cách đáng tin” trong khi The Hollywood Reporter cho hay kỹ năng thoại tuyệt vời giúp Natalie chinh phục người xem. Trang tin IndieWire khẳng định nếu không có Natalie Portman thì bộ phim Jackie có thể thất bại.

Đạo diễn gốc Chile Pablo Larraín cũng được nhiều nhà phê bình điện ảnh ở LHP Venice ủng hộ với lối dẫn dắt câu chuyện nhiều tầng ý nghĩa, tạo cho Jackie một cái nhìn khác đi so với nhiều phim tiểu sử thất bại gần đây.

Natalie Portman xuất hiện trên thảm đỏ Venice trong lúc cô mang thai
Natalie Portman xuất hiện trên thảm đỏ Venice trong lúc cô mang thai - Ảnh: Reuters
Nụ cười Natalie Portman tại LHP Venice
Nụ cười Natalie Portman tại LHP Venice - Ảnh: AFP

 

Nếu Jackie là phim nói tiếng Anh đầu tay của Pablo sau một loạt tác phẩm nói tiếng mẹ đẻ gây được tiếng vang trước đó, thì đây lại là phim đầu tiên đưa Natalie Portman trở lại vị thế ngôi sao hạng A sau một loạt tác phẩm có số phận bất thường.

Năm 2011, Natalie Portman nhận được giải Oscar với vai vũ công ballet trong Black Swan. Tuy nhiên sự nghiệp Natalie sau đó chững lại vì nhiều lý do, kể cả khi cô thử sức với vai trò nhà sản xuất hay đạo diễn.

Ngoài tạo hình rất giống Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy (tên thân mật là Jackie), Natalie còn là diễn viên phát huy kỹ thuật nhập vai rất giỏi, giúp cô lọt vào danh sách ứng viên Oscar bên cạnh một số tên tuổi như Viola Davis, Amy Adams, Isabelle Huppert…

Monica Bellucci trên trường quay
Monica Bellucci trên trường quay

Sức hút Hollywood lan tỏa khắp nơi

Không chỉ có Jackie và Natalie Portman mà "phe Hollywood" năm nay cũng tạo được nhiều dấu ấn đậm nét tại LHP Venice với Arrival, La La Land, The Light Between Oceans, Nocturnal Animals… Các bộ phim có khả năng đoạt giải Sư tử Vàng cũng như có nhiều cơ hội trên đường đua Oscar sắp tới.

La La Land theo trào lưu nhạc phim qua tài ca múa của Emma Stone và Ryan Gosling dễ dàng có mặt trong tốp đầu những phim hay nhất. Riêng The Light Between Oceans đánh mạnh vào tình vợ chồng do hai ngôi sao Alicia Vikander và Michael Fassbender đóng, gợi nhớ tới The Danish Girl năm ngoái…

Sự trở lại của Nhà thiết kế thời trang Tom Ford qua phim truyện thứ hai Nocturnal Animals cũng gây được bất ngờ nhờ khai thác sức ảnh hưởng của nghệ thuật tới đời sống con người, có ngôi sao Jake Gyllenhaal tham gia.

Jake Gyllenhaal có vai nhiều đất diễn trong Nocturnal Animals
Jake Gyllenhaal có vai nhiều đất diễn trong Nocturnal Animals

Không cảnh nóng, sốc, giật gân  

Venice chứng kiến sự lên ngôi của nhiều tác phẩm nói tiếng Anh và điều đó cũng đồng nghĩa với tính “chính thống” ở Venice: bạo lực, tình dục… trở thành thứ xa xỉ.  

Ngay cả The Bad Batch, một phim lấy đề tài kinh dị của nữ đạo diễn Ana Lily Amirpour cũng không đủ độ “điên”, thậm chí bị chê là thua cả phim đầu tay rất ấn tượng A Girl Walks Home Alone at Night. 

Có chăng là sự chờ đợi dành cho The Woman Who Left của Lav Diaz - đạo diễn Philippines vừa mới đoạt giải Gấu bạc hồi đầu năm nhờ tác phẩm kéo dài 8 giờ và On the Milky Road có sự tham gia của "nữ hoàng nhục cảm" Monica Bullecci.

Với thành phần Ban giám khảo khá "chính thống", nhiều khả năng Sư tử Vàng sẽ thuộc về một trong những phim từ Hollywood trong buổi công bố giải vào ngày 10-9.

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên