06/12/2011 21:55 GMT+7

NASA khảo sát việc đặt trung tâm vệ tinh vũ trụ tại TP.HCM

HỒNG NHUNG
HỒNG NHUNG

TTO - NASA đang khảo sát khu vực Đông Nam Á để chọn địa điểm đặt trung tâm vệ tinh vũ trụ theo chương trình SERVIR (hệ thống giám sát và tích hợp hình ảnh khu vực) của NASA và Cơ quan Phát triển Hoa Kỳ (USAID). Khu công nghệ cao TP.HCM, Việt Nam là một trong các lựa chọn của NASA.

Read this on Tuoitrenews.vn

Đó là thông tin đã được ông Michael F.O’Brien, phó giám đốc phụ trách các quan hệ quốc tế và quan hệ liên tổ chức của Cơ quan Hàng không và vũ trụ quốc gia Hoa Kỳ (NASA), cho biết tại buổi làm việc với ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) chiều 6-12.

Theo ông Michael, SERVIR đã có hai trung tâm vệ tinh vũ trụ đặt tại khu vực châu Mỹ Latin - Caribê và Kenya, hiện tại USAID đang lựa chọn địa điểm để triển khai trung tâm thứ ba tại khu vực Đông Nam Á.

NASA đề nghị Việt Nam lưu ý đến các yêu cầu của USAID như sẵn sàng về hạ tầng kỹ thuật, nhân lực có khả năng lấy dữ liệu từ vệ tinh, phân tích và xử lý hình ảnh bởi sẽ có sự cạnh tranh gay gắt giữa các quốc gia muốn được NASA chọn. Quyết định chính thức sẽ được NASA đưa ra trong một năm tới.

TS Phạm Anh Tuấn, giám đốc Trung tâm vệ tinh công nghệ quốc gia cho biết Việt Nam, sẽ thành lập hai trung tâm vệ tinh vũ trụ.

Trung tâm ở Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội sẽ hợp tác với Nhật Bản để lắp ráp chế tạo vệ tinh nhỏ.

Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ là trung tâm dữ liệu hình ảnh vệ tinh.

HỒNG NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên