01/11/2014 22:55 GMT+7

Napoli xuất sắc đánh bại AS Roma

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 1-11, trong trận sớm nhất vòng 10 Serie A, trên sân nhà San Paolo, Napoli đã có trận thắng toàn diện trước AS Roma với tỉ số 2-0 để vươn lên thứ ba trên bảng xếp hạng.

Ngay phút 3, từ đường chuyền bên cánh trái, bóng bật người hậu vệ AS Roma may mắn rơi đúng vị trí của Gonzalo Higuain. Không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Higuain tung người móc bóng đẹp mắt, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm đã giúp Napoli điều khiển được trận đấu theo kế hoạch của mình. Sớm có bàn dẫn trước, Napoli bình tĩnh triển khai lối đá chắc chắn, tổ chức tấn công bài phản kèm theo đó là những đợt phản công sắc sảo. Và họ đã thành công khi hoàn toàn làm chủ trận đấu đồng thời có những pha bóng làm chao đảo khung thành thủ môn Morgan de Sanctis.

Hàng tiền vệ của Napoli gồm Hamsik, Jorginho, Insigne, David Lopez đã chơi rất tốt, chia cắt được đội hình AS Roma, khiến đội khách không thể triển khai bóng. Trong trận đấu thiếu vắng Daniele De Rossi; Totti, Keita chơi dưới phong độ, bộ đôi Pjanic - Nainggonlan dù rất cố gắng cũng không thể cứu lại được lối chơi của AS Roma.

Những pha bóng nguy hiểm nhất của AS Roma đến từ đôi chân của Gervinho nhưng các pha đi bóng lắt léo của anh cũng dễ dàng bị bẻ gãy. Và các pha bóng dứt điểm hiếm hoi của AS Roma cũng dễ dàng bị thủ môn Rafael bên phía Napoli cản phá. Ngược lại, bên phía Napoli, Insigne là người châm ngòi mọi đợt tấn công còn Callejon và Higuain di chuyển rộng, hoán đổi vị trí làm rối loạn hàng thủ của AS Roma.

10 phút sau khi ghi bàn, Napoli đã làm rung chuyển khung gỗ của AS Roma trong tình huống Callejon đi bóng rồi tung cú sút chạm xà. Sang đầu hiệp hai, Callejon lại có cơ hội gần như chắc ăn khi đón quả căng ngang của Koulibaly trong pha phản công nhanh, điệu đà bấm bóng qua người thủ môn De Sanctis nhưng bóng hơi nhẹ nên Nainggolan kịp lao về phá ra ngay trước vạch vôi.

Cuối cùng, mọi nỗ lực của Callejon được đền đáp ở phút 85 khi anh có pha đệm bóng tinh tế từ đường căng ngang của Higuain, ấn định tỉ số 2-0. Bàn thắng này xuất phát từ nỗ lực cướp bóng từ giữa sân của các cầu thủ Napoli trong khi đội hình AS Roma đã bị lệch vì HLV Rudi Garcia quyết định tung tiền đạo Ljajic vào thay hậu vệ Torosidis.

Ngoài hai bàn thắng và các pha bóng nguy hiểm của Callejon, tiền vệ Marek Hamsik còn một lần sút bóng cận thành tìm đúng xà ngang của AS Roma vào cuối hiệp một. Trước đó, người đưa Hamsik vào tư thế thuận lợi là Higuain và Insigne.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên