17/10/2013 07:05 GMT+7

Napoli tự tin trước trận gặp AS Roma

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - 1g45 thứ bảy 19-10 (giờ VN), Napoli sẽ đến làm khách trên sân Olimpico của AS Roma trong trận đấu được mong chờ nhất vòng 8 của Serie A. Trước trận, phía Napoli tự tin sẽ chặn đứng chuỗi 7 trận toàn thắng của AS Roma.

Ban đầu trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào tối thứ bảy 19-10 nhưng do trong ngày này tại Rome có một cuộc biểu tình nên trận đấu đã được dời lại vào tối thứ sáu 18-10 (giờ nước Ý).

Trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi sau 7 vòng đấu, cả Napoli lẫn AS Roma đều đang bất bại và có hàng công mạnh nhất giải. AS Roma với các tiền đạo gồm Totti, Florenzi, Gervinho... ghi 20 bàn còn Napoli ghi 18 bàn từ các chân sút nổi danh Higuain, Callejon, Hamsik, Pandev... Hàng thủ của hai đội cũng đang xếp đầu Serie A: AS Roma mới để thủng lưới 1 bàn còn Napoli chỉ 4 lần để lọt lưới.

Trước trận, đài TG1 (Ý) dẫn lời HLV Rafael Benitez của Napoli: "Roma tìm được sự cân bằng trong đội hình nên rất mạnh và nguy hiểm. Đây sẽ là trận đấu rất khó, dù Napoli hiện không sợ đội nào. Nếu chơi đúng phong độ, Napoli có thể thắng bất cứ ai. Garcia (HLV của AS Roma) là một người rất thông minh. Khi còn làm việc ở Liverpool, tôi đã chạm trán với Lille của ông ta".

Ở trận đấu này, Napoli có tin vui lớn khi tiền đạo chủ lực Gonzalo Higuain nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu. Vừa qua, Higuain đã trở lại tập luyện bình thường cùng toàn đội. 

Theo HLV Benitez, AS Roma ngoài phong độ tốt, còn có lợi thế là mật độ thi đấu không dày: "Roma có lợi thế so với chúng tôi đó là mỗi tuần họ chỉ đá một trận, trong khi Napoli còn phải căng sức chơi ở Champions League".

Trong khi đó, tiền vệ Goran Pandev - người đã thành công với hai bàn trong trận thắng Genoa 2-0 - cho biết, với anh cuộc đối đầu Napoli - AS Roma cũng như một trận derby.

Tiền vệ người Macedonia từng khoác áo Lazio nói với báo Il Messaggero (Ý): "Với tôi, gặp Roma luôn là một trận derby bởi tôi đã ở Lazio năm năm rưỡi. Tôi mơ được ghi bàn vào lưới của người đồng đội cũ Morgan de Sanctis nhưng điều quan trọng nhất vẫn là phong độ của toàn đội. Tôi nghĩ AS Roma sẽ chủ động tấn công ngay đầu nên chắc chắn trận đấu sẽ có nhiều diễn biến hấp dẫn".

AS Roma đang là hiện tượng tại Serie A với 7 trận toàn thắng, trong đó có những chiến thắng trước các đội mạnh như: thắng Lazio 2-0, thắng Inter Milan 3-0. Sau 7 vòng, AS Roma xếp đầu với 21 điểm, còn Napoli xếp thứ hai với 19 điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên