20/12/2011 09:54 GMT+7

Napoli đón tiền đạo mới, mất tiền đạo cũ

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Napoli liên tiếp đón nhận các thông tin trái chiều về nhân sự trong tối qua và sáng nay 20-12. Đầu tiên là họ thành công trong việc ký hợp đồng với tiền đạo người Chile Eduardo Vargas.

Sau đó là việc họ mất tiền đạo người Argentina Ezequiel Lavezzi trong vòng một tháng.

L8Zex8Yl.jpgPhóng to
Lavezzi (áo xanh) trong trận Napoli thua AS Roma 1-3 - Ảnh: Getty Images

Napoli cho biết tiền đạo Lavezzi sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất bốn tuần vì bị căng cơ. Trên Twitter, Lavezzi viết: "Xin chào, tôi muốn nói với các bạn rằng tôi bị đau cơ và thời gian bình phục là bốn tuần".

Cầu thủ này đã dính chấn thương vào đầu hiệp hai trong trận Napoli bất ngờ thất thủ 1-3 trên sân nhà trước AS Roma vào cuối tuần qua.

Trong mùa bóng năm nay, Lavezzi là một trong ba mũi tấn công quan trọng của Napoli, bên cạnh Edison Cavani và Marek Hamsik. Cho tới thời điểm này trong mùa, Lavezzi đã ghi được ba bàn sau 14 trận tại Serie A.

Như vậy Napoli sẽ không có sự phục vụ của Lavezzi trong các trận gặp Genoa, Palermo, Bologna và Siena tại Serie A cũng như trong trận Cúp quốc gia Ý gặp Cesena.

Tuy nhiên Napoli cũng đã kịp thời có sự bổ sung nhân sự. Tờ Goal cho biết đội bóng này vừa ký hợp đồng với tiền đạo 22 tuổi người Chile Eduardo Vargas với giá 13,6 triệu euro từ đội bóng Universitad de Chile của Chile.

Sb9KG4bN.jpgPhóng to
Eduardo Vargas trong màu áo Universitad de Chile - Ảnh: Getty Images

Đến với Napoli, Vargas sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho bộ ba Cavani - Lavezzi - Hamsik. Thành tích tại Nam Mỹ của Vargas rất ấn tượng. Trong mùa bóng năm nay, Vargas chính là vua phá lưới giải Copa Sudamerica (giải đấu tương đương với Europa League tại châu Âu) với 11 bàn thắng và góp công lớn giúp Universitad de Chile đăng quang ở giải đấu này.

Trong thời gian qua, Vargas là mục tiêu theo đuổi chính của Chelsea nhưng cuối cùng anh đã chọn Napoli.

Được biết cái giá 13,6 triệu euro cũng là kỷ lục chuyển nhượng của một cầu thủ Chile khi từ Nam Mỹ sang châu Âu thi đấu. Trước đó kỷ lục này thuộc về tiền vệ đã thành danh Arturo Vidal khi Bayer Leverkusen mua anh từ Colo Colo năm 2007.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên