
Ban lãnh đạo NAPAS và đại diện của hơn 40 đơn vị trung gian thanh toán tham dự Hội nghị Khách hàng NAPAS 2025 - Ảnh: NAPAS
Ngày 19-9, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tổ chức thành công Hội nghị khách hàng 2025 tại thành phố Đà Nẵng.
Đây là sự kiện thường niên nhằm tri ân và vinh danh các tổ chức thành viên là trung gian thanh toán đã đồng hành và có những đóng góp quan trọng cho hệ thống NAPAS trong năm qua.
NAPAS tri ân hơn 40 trung gian thanh toán
Tại hội nghị, NAPAS và các đơn vị đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi cơ hội phát triển bền vững thị trường thanh toán trong bối cảnh kinh tế đất nước có nhiều chuyển biến lớn.
Trong đó, lĩnh vực thanh toán điện tử ghi nhận bước tiến quan trọng với Nghị định số 52 năm 2024 của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt và Thông tư 40 của Ngân hàng Nhà nước về hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Qua đó, các trung gian thanh toán có cơ hội mở rộng phạm vi, quy mô hoạt động cũng như tiềm năng phát triển.
Đồng thời, thói quen thanh toán không tiền mặt của người dân tiếp tục gia tăng.
Theo Ngân hàng Nhà nước, trong 7 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2024, giao dịch không dùng tiền mặt tăng 44,4% về số lượng và hơn 25% về giá trị. Riêng giao dịch qua mã QR tăng ấn tượng với 66,73% về số lượng và 159% về giá trị.
Những con số này cho thấy sự dịch chuyển rõ rệt trong hành vi tiêu dùng, tạo nền tảng thuận lợi cho sự phát triển của hệ sinh thái thanh toán số.
Trước những cơ hội và nhu cầu của sự phát triển thanh toán điện tử, NAPAS và các trung gian thanh toán đã cùng nhìn lại những kết quả nổi bật trong năm 2025.
Cụ thể, NAPAS và các trung gian thanh toán đã phối hợp triển khai nhiều dự án trọng điểm như dịch vụ chuyển tiền qua ví điện tử; dịch vụ Thanh toán VIETQRPay tại các điểm chấp nhận thanh toán trong nước; VietQR Global phục vụ du khách quốc tế; thanh toán NAPAS Apple Pay; Tap and Pay; Thanh toán trong giao thông công cộng với metro, xe buýt... góp phần đa dạng hóa phương thức thanh toán, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.
Đẩy mạnh nền tảng thanh toán số
Trong thời gian tới, NAPAS sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai xây dựng nền tảng thanh toán số (NAPAS Digital Payment Platform) để hỗ trợ thanh toán thẻ, tài khoản, ví điện tử, QR,... trên kênh giao dịch trực tuyến và các điểm chấp nhận thanh toán, giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng.
Đồng thời, NAPAS và các trung gian thanh toán cũng phối hợp mở rộng mạng lưới đơn vị chấp nhận thanh toán, trọng tâm phát triển mạng lưới chấp nhận thanh toán bằng mã VietQR Global phục vụ cho khách quốc tế.
NAPAS cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các trung gian thanh toán trong triển khai dịch vụ hiệu quả, thúc đẩy sự liên thông, liên kết, an toàn trong hệ thống, phát huy vai trò là cầu nối tin cậy giữa ngân hàng và các trung gian thanh toán.
Bên cạnh đó, NAPAS tin tưởng sự đồng hành của các đơn vị sẽ cùng tạo nên sân chơi rộng mở - nơi các trung gian thanh toán có thể hợp tác, phát triển và mang đến những giải pháp thanh toán ưu việt cho khách hàng.

Đại diện MOMO lên nhận Giải "Member of the Year 2025" do NAPAS trao tặng - Ảnh: NAPAS
Vinh danh các trung gian thanh toán
Cũng trong khuôn khổ hội nghị, NAPAS đã tổ chức lễ vinh danh các trung gian thanh toán xuất sắc. Các giải thưởng được NAPAS xây dựng dựa trên các tiêu chí như: tăng trưởng giao dịch, hiệu quả thanh toán trực tuyến và sự năng động trong triển khai dịch vụ.
Danh sách các trung gian thanh toán xuất sắc được vinh danh tại Hội nghị khách hàng NAPAS 2025:
I. Giải "Member of the Year 2025" - Dẫn đầu về giá trị giao dịch tất cả các dịch vụ:
● Kim cương: Công ty cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (MOMO)
● Bạch kim: Tổng công ty Dịch vụ số Viettel - Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội
● Vàng: Công ty cổ phần Zion (ZALOPAY)
II. Giải "Leading Member in E-Commerce Volume 2025" - Dẫn đầu về giá trị giao dịch thanh toán trực tuyến:
● Kim cương: Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Trực tuyến OnePay (ONEPAY)
● Bạch kim: Công ty cổ phần ShopeePay (SHOPEE PAY)
● Vàng: Công ty cổ phần Cổng Trung gian Thanh toán Ngân Lượng (NGÂN LƯỢNG)
III. Giải "Leading Member in Volume Growth 2025" - Dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số thanh toán trực tuyến:
● Công ty cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (MOMO)
IV. Giải "Dynamic Member" - Đơn vị năng động trong triển khai dịch vụ mới và hoạt động marketing:
● Công ty cổ phần Thanh toán VNPT (VNPT EPAY)
● Công ty TNHH GALAXYPAY (GALAXYPAY)
● Công ty cổ phần 9PAY
● Công ty cổ phần Công nghệ FINVIET
V. Giải "Innovation Member" - Đơn vị tiên phong trong triển khai các dự án đổi mới:
● Công ty cổ phần Dịch vụ EPAY
● Công ty cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion)
● Công ty cổ phần Công nghệ PAYME
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận