16/03/2014 03:35 GMT+7

Náo nức trại hè bóng đá Samsung - Chelsea

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Tâm trạng náo nức đã đến với nhiều cầu thủ nhí VN khi tham dự buổi đầu tiên của “Trại hè Samsung - Chelsea - nơi khát vọng bóng đá tỏa sáng” hôm 15-3 tại sân Hoa Lư (TP.HCM).

Nói vậy bởi ngoài việc được năm HLV chuyên nghiệp đến từ CLB Chelsea huấn luyện trực tiếp, các em còn có cơ hội trở thành bốn cầu thủ may mắn nhất được chọn sang Anh vào đầu tháng 5, giao lưu cùng ba cầu thủ ngôi sao của Chelsea là tiền đạo Fernando Torres, tiền vệ Eden Hazard và trung vệ John Terry.

Điều này khiến 90 cầu thủ nhí tham dự ngày đầu tiên của trại hè đều cố gắng thể hiện hết khả năng bóng đá của mình trên sân tập. Bất chấp nắng nóng gay gắt từ trưa đến đầu giờ chiều, các em vẫn nỗ lực thực hiện tốt các bài tập chuyền bóng, phối hợp tấn công - phòng ngự để hi vọng lọt vào mắt xanh của năm HLV Steve Winnett, Paul Ruck, James Lewis, Dean Challis và Brad Mashall. Thí sinh Đăng Khoa (học sinh lớp 6) hào hứng nói: “Các HLV Chelsea sang VN tuy không phải là HLV của đội 1 nhưng cũng giúp em và các bạn có thêm trải nghiệm mới”.

Yêu thích CLB Chelsea nên ở giờ nghỉ các em còn kiên nhẫn xếp hàng chờ chụp hình với các thần tượng qua các poster như thật, chụp hình với các HLV Chelsea và sau đó xin chữ ký lưu niệm của các HLV lên ly, áo, mũ, ảnh...

Ngồi chờ xin chữ ký, gương mặt của Nguyễn Khắc Hiệu (lớp 8) thật rạng rỡ. Nhà Khắc Hiệu ở quận 7 (TP.HCM), và sau khi đọc thông tin biết có trại hè của CLB mình thích vào tối 14-3, em đã lập tức nhờ ba chở đến sân Hoa Lư từ sáng sớm 15-3 để xin đăng ký xem có kịp không. May mắn là Khắc Hiệu sau đó được ban tổ chức đặc cách cho tham dự. Hỏi Khắc Hiệu có hi vọng được chọn sang Anh không sau khi kết thúc buổi tập sáng, anh chàng có thể chơi vị trí thủ môn và tiền đạo này chia sẻ: “Em nghĩ chắc khó vì có nhiều bạn giỏi quá. Nhưng được chơi bóng và giao lưu với các HLV đến từ CLB Chelsea là em cũng thỏa mãn rồi”.

Trong số các em nhỏ đến với trại hè có cả con trai của HLV Lư Đình Tuấn là Lư Đình Đức Anh (lớp 7). Do ba Tuấn đang bận huấn luyện CLB hạng nhất Đắk Lắk, mẹ định dẫn hai con đi thăm ba vào cuối tuần nhưng rốt cuộc phải ở lại TP.HCM để Đức Anh có cơ hội chơi bóng với các HLV chuyên nghiệp và tìm kiếm cơ hội đi Anh.

Mẹ của Đức Anh nói: “Từ 180 cầu thủ chọn ra bốn người đi Anh thì không giống như trúng số độc đắc là gì. Nghe ban tổ chức nói việc tuyển chọn thì chuyên môn chỉ là một phần, phần quan trọng khác phải là thể hiện khát vọng bóng đá và niềm yêu thích CLB Chelsea. Nhưng khát vọng thì các cầu thủ tham dự trại hè này ai mà không có. Tôi nghĩ trại hè có ý nghĩa, bởi không được đi Anh thì các em cũng có cơ hội được tiếp thu kỹ thuật từ các HLV đẳng cấp”.

[box]2/4 vé đi Anh đã có chủ 

Chiều 15-3, năm HLV chuyên nghiệp của CLB Chelsea đã chọn Huỳnh Đức Hoàng (10 tuổi, Q.Gò Vấp) và Lê Minh Nhật (12 tuổi, Q.2) là hai cầu thủ đầu tiên sẽ sang Anh vào tháng 5 sau khi kết thúc ngày đầu tiên của “Trại hè Samsung - Chelsea - nơi khát vọng bóng đá tỏa sáng” diễn ra tại sân Hoa Lư (TP.HCM). Hai vé sang Anh còn lại được công bố vào chiều nay 16-3 sau ngày cuối cùng của trại hè.[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên