10/06/2012 07:42 GMT+7

Náo nhiệt phố cổ Kharkov

THẾ ANH (từ Kiev)
THẾ ANH (từ Kiev)

TT - Kharkov những ngày này khá đẹp và ấm áp. Những con đường được lót bằng đá khối cách đây hàng trăm năm giữa trung tâm cố đô được rải vàng bởi cái nắng mùa hè và sắc cam của CĐV Hà Lan.

TT - Kharkov những ngày này khá đẹp và ấm áp. Những con đường được lót bằng đá khối cách đây hàng trăm năm giữa trung tâm cố đô được rải vàng bởi cái nắng mùa hè và sắc cam của CĐV Hà Lan.

Tiếng nhạc, tiếng hò reo và những nụ cười đến từ nhiều quốc gia bỗng chốc xóa tan vẻ yên bình vốn có của phố cổ. Và những ngày này phố cổ không có đêm.

CĐV Hà Lan luôn gây sự chú ý ở mọi lúc mọi nơi. Với chiếc áo cam truyền thống và chiếc nón sặc sỡ, trên tay luôn là ly bia và nụ cười thân thiện, họ là những nhạc trưởng thực thụ trong bản tango mang tên “Football”.

Hòa cùng với họ là những thiếu nữ Ukraine với chiếc quần ngắn để lộ đôi chân thon dài và mái tóc hung mềm mại. Tuy ít nhưng CĐV Đan Mạch lại khá nổi bật giữa sắc vàng của CĐV Ukraine và sắc cam của CĐV Hà Lan bằng trang phục và nón mang quốc kỳ của mình, cùng chiếc kèn vuvuzela được “cách điệu” nhỏ nhắn với âm lượng vừa phải trên tay.

Xen cùng màu cam - đỏ của hai nhóm CĐV Hà Lan, Đan Mạch ở trận mở màn tại Kharkov còn có rất nhiều người đến từ châu Phi và Trung Đông. Những nét mặt căng thẳng, buồn bã đã được vẽ lại bằng gam màu mới trên khuôn mặt của những cổ động viên đến từ Trung Đông, Syria sau những ngày căng thẳng nội chiến.

Tại trung tâm fanzone, hàng ngàn người cười ồ khi thấy cảnh những người đàn ông nhỏ con đến từ châu Á nhón mình chụp hình kỷ niệm cùng với những hoạt náo viên chân dài người bản xứ. Bạn đến từ quốc gia nào, bạn nói bằng ngôn ngữ nào đã không còn quan trọng trong những ngày đầy sôi động này ở Kharkov. Tất cả đã hòa chung một nhịp điệu, một ngôn ngữ là bóng đá!

Nhưng hôm qua mới thật sự là ngày hội lớn của những CĐV Nga và người Ukraine gốc Nga tại khu trung tâm fanzone ở Kharkov. Trận thắng đậm mở màn đã làm người Nga không kiềm chế được cảm xúc. Từ những nhóm người Nga lẻ tẻ ban đầu đang xem trực tiếp đội chủ nhà đá giữa đám đông hàng ngàn người, họ đã vẫy cờ tìm nhau sau bàn thắng đầu tiên để tụ thành một nhóm lớn.

Họ ôm nhau sung sướng vui cười, họ hát to quốc ca của đất nước mình dù nhiều người chẳng hề quen biết nhau. Những người anh em Ukraine cũng ùa theo niềm cảm xúc của người Nga, tạo nên không khí hân hoan giữa đêm khuya se lạnh. Trận đấu của đội Nga vừa kết thúc, hàng trăm đôi trai gái ghì siết lấy nhau để trao nụ hôn. Đó là nụ hôn nồng cháy nhất họ dành cho tình yêu bóng đá!

Để niềm vui bóng đá thăng hoa như hôm nay không thể không nhắc đến những người dân Kharkov hiếu khách và thân thiện. Chính điều đó đã làm xóa tan biên giới giữa các CĐV đến từ nhiều quốc gia. Trận đấu ngày khai cuộc Euro 20012 đã kết thúc nhưng ở trung tâm fanzone chẳng ai muốn ra về. Họ nán lại đến tận gần 2 giờ sáng để nâng ly bia chúc mừng nhau, để chụp cùng nhau tấm hình kỷ niệm.

Anh Robert Koth, CĐV Hà Lan, hào hứng: “Kharkov thật tuyệt vời! Bóng đá thật kỳ diệu...!”.

THẾ ANH (từ Kiev)

THẾ ANH (từ Kiev)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 Kharko Ukraine