29/06/2016 05:43 GMT+7

​Nani: “Tinh thần đồng đội giúp Bồ Đào Nha tiến xa”

H.LAM
H.LAM

TTO - Cựu tiền vệ Manchester United, Nani khẳng định đây là đội tuyển Bồ Đào Nha mạnh nhất anh từng khoác áo, và yếu tố làm nên sức mạnh của Bồ Đào Nha tại Euro 2016 là tinh thần đồng đội.

Nani trả lời phỏng vấn báo chí. Ảnh: Reuters

Bồ Đào Nha thi đấu không thuyết phục ở vòng bảng, nhưng ở vòng knock-out, Nani và các đồng đội đã gây ấn tượng khi loại đội bóng được đánh giá cao hơn là Croatia. Nani khẳng định Bồ Đào Nha thi đấu thành công là nhờ các cầu thủ đoàn kết với nhau.

Phát biểu trước giới truyền thông sau buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Ba Lan ở tứ kết, Nani chia sẻ: “Chúng tôi đang rất thân thiết với nhau và tất cả các cầu thủ đều nhìn về một hướng. Đây chính là yếu tố làm nên sức mạnh của Bồ Đào Nha ở Euro 2016. Bồ Đào Nha hiện tại mạnh hơn rất nhiều so với trước đây, và chúng tôi đang ở trạng thái tốt để tiến xa tại Euro năm nay. Tôi có thể khẳng định đây là đội tuyển Bồ Đào Nha mạnh nhất trong những năm qua”.

Nani cũng khẳng định để tiến xa và giành chiến thắng tại Euro 2016, đội bóng không nhất thiết phải chơi đẹp. Nani nói tiếp: “Mục tiêu của Bồ Đào Nha là tiến càng xa càng tốt, và nếu phải hi sinh bóng đá đẹp để đạt được kết quả, chúng tôi sẵn sàng làm như vậy. Trong bóng đá, kết quả cuối cùng là quan trọng nhất. Mọi người sẽ chẳng nhớ đến bạn nếu bạn thất bại khi chơi bóng đá đẹp”.

Nhận định về đối thủ sắp tới ở vòng tứ kết (Ba Lan), Nani cho biết: “Ba Lan là một đội bóng mạnh mẽ với dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm. Nhưng họ cũng có điểm yếu. Bồ Đào Nha có lối chơi riêng, và tôi tin chúng tôi sẽ đi tiếp nếu các cầu thủ thể hiện được phong độ tốt nhất của mình”. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên